สิบล้อวิ่งเกี่ยวสายไฟสุขาภิบาล5 ดึงเสาไฟฟ้าล้ม12ต้น

สิบล้อวิ่งเกี่ยวสายไฟสุขาภิบาล5 ดึงเสาไฟฟ้าล้ม12ต้น

เกิดเหตุสิบล้อวิ่งเกี่ยวสายไฟสุขาภิบาล5 ดึงเสาไฟฟ้าล้ม12ต้น ทับรถยนต์เสียหาย 13 คัน คนคันหลบหนี

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 4 ก.ค. ร.ต.อ.นราทิป ศรีษะเนอราช รองสว.(สอบสวน) สน.คันนายาว รับแจ้งอุบัติเหตุรถสิบล้อเกี่ยวสายไฟ ทำให้เสาไฟฟ้าล้มจำนวนหลายต้น รถได้รับความเสียหายหลายคัน บริเวณถ.จตุโชติ ขาเข้า มุ่งหน้า ถ.สุขาภิบาล5 เขตสายไหม กทม. จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง

ที่เกิดเหตุบริเวณดังกล่าว พบรถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 51-1082 กรุงเทพมหานคร ไม่พบตัวผู้ขับขี่ เกี่ยวสายไฟฟ้า และเสาไฟล้มจำนวน 12 ต้น ทำให้ไฟฟ้าดับในวงกว้าง มีรถยนต์ได้รับความเสียหาย 1.รถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ สีบรอนซ์ ทะเบียนษล 8710 กรุงเทพมหานคร 2.รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีเทาดำทะเบียน 2 กจ 128 กรุงเทพมหานคร 3.รถกระบะ ยี่ห้ออีซุซุ รุ่นดีแม็กซ์ สีฟ้า ทะเบียน ตถ 6591 กรุงเทพมหานคร 4.รถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตตี้ สีดำ 2กข8768 กรุงเทพมหานคร 5.รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีขาว 1ฒน 7821 กรุงเทพมหานคร 6.รถยนต์ยี่ห้อนิสสัน รุ่นเทียน่า สีบรอนส์ ศล 2025 กรุงเทพมหานคร 7.รถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นมิราจ สีแดง 2กค6369 กรุงเทพมหานคร 8.รถยนต์ยี่ห้อเปอร์โย รุ่น406 สีม่วง วจ 5249 กรุงเทพมหานคร 9.รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นแฮริเออร์ สีเทา 2กล3355 กรุงเทพมหานคร 10.รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นแคมรี่ สีขาว 1กภ 2233 กรุงเทพมหานคร 11.รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว้ สีบรอนส์ 4กธ5523 กรุงเทพมหานคร 12.รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนส์ ทะเบียน บร8964 อุดรธานี ทั้งสิ้นจำนวน 13 คัน และรถจักรยานยนต์ ยังไม่ทราบยี่ห้อรุ่นทะเบียน อีก 2 คัน เนื่องจากต้นไม้ได้ล้มทัยทำให้มองไม่เห็น เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด แต่สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ที่สัญจรไปมาหรือกำลังกลับบ้านเป็นอย่างมาก ส่วนการจราจรได้รับผลกระทบอย่างหนัก เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการดำเนินการแก้ไขปัญหา คาดใช้เวลานาน แนะหลีกเลี่ยงเส้นทาง

ด้านนางรัตนธร รัตนสกุล ผู้อำนวยการเขตสายไหม กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสาเหตุเกิดจากรถบรรทุกสิบล้อไปเกี่ยวสายไฟ ช่วงบริเวณแยกจตุโชติตัดถ.สุขาภิบาล5 เป็นเหตุให้มีเสาไฟฟ้าล้ม 12 ต้น รถยนต์ได้รับความเสียหายประมาณ 13 คัน และรถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน โดยสำนักงานเขตสายไหมได้ส่งเจ้าหน้าที่เทศกิจ เจ้าหน้าที่โยธาเข้าไปในพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจรในขั้นต้นก่อน ขณะเดียวกันได้ประสานการไฟฟ้านครหลวงซึ่งเสาไฟฟ้าบางส่วนที่ล้มก็ได้ตัดไฟไว้ก่อน เพื่อรอดำเนินการเคลื่อนย้ายเสาไฟ บางส่วนที่สามารถเปิดให้ใช้ไฟฟ้าได้ก็ได้ต่อไฟแล้ว คาดว่าจะใช้เวลาในการเคลื่อนย้ายสักระยะหนึ่งในการแก้ไขปัญหา เนื่องจากการยกเสาไฟฟ้าต้องใช้รถเครนเข้าไปยก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทำการตัดกระแสไฟฟ้า และประสานรถเครนในการเข้าไปยกเสาไฟฟ้าที่ล้ม ซึ่งใช้เวลานานและมีปัญหาด้านการจราจร เนื่องจากเสาไฟฟ้าที่ล้มลงปิดเส้นทางการเดินรถไว้ทั้งหมด คาดว่าเวลา 09.00น. ของวันนี้ถึงจะเสร็จสิ้น และเปิดถนนให้ใช้ได้อย่างปกติ ส่วนเรื่องคดีความจะดำเนินคดีกับทางผู้ขับขี่รถบรรทุก ซึ่งตอนนี้ยังไม่พบตัว แต่จะออกติดตามตัวมาเพื่อทำการสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป