ขสมก.เผยปชช.พอใจ 'รถเมล์สาย 8' มากขึ้น

ขสมก.เผยปชช.พอใจ 'รถเมล์สาย 8' มากขึ้น

"ขสมก." เผย ผลสำรวจความพอใจของประชาชนที่ใช้บริการ "รถเมล์สาย 8" ในรอบ 1 เดือน พบว่า ปชช.พอใจในการใช้บริการมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้สำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการหลังจากที่องค์การได้กำหนดมาตรการในการควบคุม กำกับ ดูแล และแก้ไขปัญหาการให้บริการของรถเอกชนร่วมบริการ สาย 8 หลังจากผู้บริหาร ขสมก., สมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทาง และผู้ประกอบการรถเอกชนร่วมบริการสาย 8 เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2559 เพื่อหารือและร่วมกันกำหนดมาตรการในการควบคุม กำกับ ดูแล และแก้ไขปัญหาการให้บริการของรถเอกชนร่วมบริการ สาย 8 ปรับปรุงคุณภาพการให้บริการ ลดจำนวนการเกิดอุบัติเหตุและข้อร้องเรียนต่างๆ จากประชาชน

โดยแบ่งเป็น 3 ระยะ คือ ระยะสั้น ( ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2559 – วันที่ 30 มิถุนายน 2559 ) ระยะกลาง และระยะยาว จากการประเมินผลในเบื้องต้น 1 เดือนที่ผ่านมา โดยการสอบถามและสัมภาษณ์ รวมถึงประชาชนได้แสดงความคิดเห็นผ่าน Call Center 1348 พบว่าประชาชนส่วนใหญ่มีความพึงพอใจในการให้บริการของรถเอกชนร่วมบริการสาย 8 มากขึ้น เช่น พนักงานขับรถช้าลง ไม่ขับรถแข่งแซงกัน ซ้ายตลอดจอดทุกป้าย พนักงานเก็บค่าโดยสารแสดงกิริยาวาจาสุภาพมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังได้รับคำชมเชยจาก สังคมออนไลน์ กรณีพนักงานขับรถโดยสารสาย 8 มีน้ำใจยื่นหนังสือพิมพ์ให้เด็ก ซึ่งนั่งอยู่ท้ายกระบะปิคอัพ เพื่อบังแดด ผู้ใช้บริการสามารถแนะนำและแสดงความคิดเห็นการให้บริการได้ที่ www.bmta. co.th หรือ Call Center 1348 ทั้งนี้ หลังจากได้มีการประเมินผลในเบื้องต้นเสร็จสิ้นแล้ว ขสมก. จะดำเนินการตามมาตรการระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาวต่อไป เพื่อยกระดับคุณภาพการให้บริการของรถเอกชนร่วมบริการสาย 8 ให้มีมาตรฐานมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความพึงพอใจสูงสุด