ฟานกัลรับผีลุ้นยาก เบนเป้ายูโรปา

ฟานกัลรับผีลุ้นยาก เบนเป้ายูโรปา

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ “ปีศาจแดง” แมนฯยูไนเต็ด

 เบนเป้าหมายจากการติดอันดับ 1 ใน 4 ของพรีเมียร์ลีกมาเป็นการลุ้นแชมป์ยูโรปา ลีก เพื่อโควตายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลังยอมรับทำอันดับในลีกลำบากเมื่อไปแพ้ “แมวดำ” ซันเดอร์แลนด์ 1-2 ด้าน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ระเบิดฟอร์มถล่ม “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล 5-1

หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนฯยูไนเต็ด ออกมายอมรับแล้วว่า โอกาสจะพาทีมติดอันดับ 1 ใน 4 ของพรีเมียร์ลีกมีน้อยมาก หลังจากนำทีมไปแพ้ “แมวดำ” ซันเดอร์แลนด์ ทีมรองบ๊วย 1-2 โดยเจ้าถิ่นได้ประตูจาก วาห์บี คาซรี นาทีที่ 3 กับ ดาวิด เดเกีีย ทำเข้าประตูตัวเองนาทีที่ 82 ขณะที่ แมนฯยูไนเต็ด ได้จาก อองโตนี มาร์กซิยัล นาทีที่ 39 โดยผลการแข่งขันนัดนี้กุนซือชาวดัตช์จึงหวังให้ทีมไปทุ่มเทกับถ้วยยูโรปา ลีก หรือยูฟ่า คัพ เดิม เนื่องจากทีมแชมป์จะได้โควตา ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เช่นกัน พร้อมทั้งบอกว่าความพ่ายแพ้ที่สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ สร้างความเสียหายให้ทีมอย่างมาก เพราะทีมต้องการแต้มในเกมนี้เป็นอย่างมากเพื่อไปกดดันบรรดา 4 อันดับแรกที่กำลังฟอร์มดี

“เราต้องการแต้มเป็นอย่างมาก ดังนั้นในสถานการณ์ที่เราเป็นอยู่ นี่มันน่าผิดหวังมาก ผมไม่สามารถพูดในทางอื่นได้เลย หากว่า เวย์น บอกว่ามันลำบากสำหรับพวกเราในการติดอันดับท็อปโฟร์แล้วผมก็เห็นด้วยกับเขา มันลำบากมากแล้วในตอนนี้กับช่องห่างของแต้ม มันยังคงเป็นไปได้ แต่มันลำบากมาก บางทีกับยูฟ่า คัพ อาจจะง่ายกว่า ผมคิดอย่างนั้น แต่มันก็ไม่ง่ายเช่นกันแม้คุณจะอยู่ในระดับที่ยอดเยี่ยมของยุโรปในถ้วยนี้”

“เราต้องการชัยชนะในเกมนี้ เราอยากจะเข้าไปอยู่ในตำแหน่งท็อปโฟร์ และตอนนี้มันจะเป็นเรื่องยากมาก นั่นคือเป้าหมายของพวกเรา แต่เมื่อเป็นแบบนี้คุณไม่สามารถหลับตาลงได้ เราไม่สามารถจัดการกับการเข้ากดดันของซันเดอร์แลนด์ได้ เรารู้ถึงอันตรายของพวกเขาจากลูกตั้งเตะ แต่เราจัดการได้แย่มากในช่วง 25 นาทีแรก มันไม่ใช่ปัญหาเลยว่ามันอยู่ที่ผู้เล่น พวกเขาอยากจะลำเลียงบอล แต่พวกเขาไม่สามารถทำได้ในวันนี้ แต่เราทำงานด้วยกัน เราต้องยึดมั่นไปด้วยกัน” ฟานกัล กล่าว

ด้าน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ ไล่ถล่ม “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล 5-1 เป็นการอุ่นเครื่องก่อนศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก กลางสัปดาห์หน้า โดยทั้ง 5 ประตูของเจ้าถิ่นได้มากจาก ดีเอโก คอสตา นาทีที่ 5, เปโดร โรดริเกซ นาทีที่ 9 กับ 59, วิลเลียน นาทีที่ 17 และ เบอร์ทรานด์ ตราโอเร นาทีที่ 83 ขณะที่ทีมเยือนตีไข่แตกจาก อันดรอส ทาวน์เซนด์ นาทีที่ 90 ทำให้ เชลซี มีเพิ่มเป็น 30 แต้ม แต่ยังลำบากในการลุ้นพื้นที่ยุโรป

ส่วนผลคู่อื่นๆ นอริช เสมอ เวสต์แฮม 2-2 เจ้าถิ่นได้จาก โรเบิร์ต เบรดี นาทีที่ 54, เวสลีย์ ฮูลาฮาน นาทีที่ 65 ทีมเยือนได้จาก ดิมิทรี ปาเยต์ นาทีที่ 74 กับ มาร์ค โนเบิล นาทีที่ 76, เอฟเวอร์ตัน แพ้ เวสต์บรอมวิช 0-1 จากประตูของ ซาโลมอน รอนดอน นาทีที่ 14, สวอนซี แพ้ เซาแธมป์ตัน 0-1 จากประตูของ เชน ลอง นาทีที่ 69, บอร์นมัธ แพ้ สโต๊ค 1-3, คริสตัล พาเลซ แพ้ วัตฟอร์ต 1-2, สรุปอันดับคะแนน เลสเตอร์ 53 แต้ม, สเปอร์ส 48 แต้ม, อาร์เซนอล 48 แต้ม, แมนฯซิตี 47 แต้ม, แมนฯยูไนเต็ด 41 แต้ม