ลอบบึ้ม'พ.ต.ท.หญิง'โชคดีรถวิ่งผ่านก่อนระเบิด

ลอบบึ้ม'พ.ต.ท.หญิง'โชคดีรถวิ่งผ่านก่อนระเบิด

คนร้ายทำจยย.บอมบ์ ดักสังหาร "พ.ต.ท.หญิง" และพวก ขณะนั่งรถยนต์ไปปฏิบัติหน้าที่ในอ.ตากใบ โชคดีรถวิ่งผ่านก่อนบึี้ม ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

พ.ต.ท.นพดล กิ่งทอง พนักงานสอบสวน สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดรถจักรยานยนต์บอมบ์ดักสังหาร พ.ต.ท.หญิง จันทร์จิรา ยอดรัก รอง หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และพวก ขณะนั่งรถยนต์เพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ อ.ตากใบ เหตุเกิดริมถนนนราธิวาส ตากใบ ช่วงบริเวณบ้านศาลาใหม่ ม.1 ต.ศาลาใหม่ ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ แต่รถยนต์ได้รับความเสียหายเล็กน้อย 2 คัน จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.จิรเดช พระสว่าง ผกก.สภ.ตากใบ น.ท.กฤษณะ ยวงสะอาด ผบ.ฉก.นราธิวาส 31 ร.ต.ท.พลวัฒน์ เทพษร รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบซากรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นสปาร์สีน้ำตาล ทะเบียน ขขย 722 ยะลา ที่คนร้ายใช้ประกอบเป็นระเบิดจักรยานยนต์จอดอยู่ที่บริเวณริมฟุตบาท โดยมีเศษซากชิ้นส่วนของรถจักรยานยนต์กระเด็นไปกับสะเก็ดระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหุ้งต้มสีฟ้า ของประเทศมาเลเซีย หนัก 25 ก.ก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนเป็นรัศมีไกล 100 เมตร นอกจากนี้ห่างไปประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ 2 คัน โดยถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณตัวถังด้านซ้ายพรุน และกระจกหน้าแตก คันแรกเป็นรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ ทะเบียนตราโล่ 93109 ส่วนคันที่ 2 เป็นรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีเลือดหมู ทะเบียนตราโล่ 82731 เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

ด้าน พ.ต.ท.หญิง จันทร์จิรา ยอดรัก รอง หน.ชุดกองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำกำลังรวม 5 นาย และเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มกันอีก 4 นาย นั่งรถยนต์ 2 คัน เพื่อเดินทางไปตรวจสอบหาหลักฐานเหตุชิงทรัพย์ และพยายามฆ่าผู้อื่นในพื้นที่ ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ ขณะที่ตนนั่งรถนำขบวนมาถึงจุดเกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหุ้งต้มของประเทศมาเลเซีย ที่ลักลอบนำไปวางไว้ที่บริเวณกึ่งกลางระหว่างบังลมหน้าของรถจักรยานยนต์ กับเบาะนั่งแล้วใช้กระสอบปุ๋ยปิดทับอีกชั้นหนึ่งเพื่ออำพรางจากตรวจสอบพบของเจ้าหน้าที่ จนเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่รถของตนแล่นผ่านไปประมาณ 5 เมตร จึงทำให้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ แต่รถยนต์ทั้ง 2 คัน ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหาย ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่คาดว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน