สั่งลุยจับคนขายสลากฯเกินราคา

สั่งลุยจับคนขายสลากฯเกินราคา

ผู้ว่าฯนครพนม สั่งลุยจับคนขายสลากฯเกินราคา ได้ผู้ต้องหา1ราย หลังล่อซื้อ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่16ก.ย.58 ภายใต้การอำนวยการของ นายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นายดำรง สิริวิชยอิ่มวิเศษ นายอำเภอเมืองนครพนม หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า ที่แผงขายสลากกินแบ่งรัฐบาลบริเวณหน้าปั๊ม ปตท.ตรงข้ามวัดอรัญญิกาวาส ถนนนิตโย อ.เมือง จังหวัดนครพนม ซึ่งเป็นแหล่งจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล พบว่า มีการการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล เกินราคา80บาท จึงสั่งการให้ นายหมวดเอกมนตรี จารุธำรง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อส. จำนวน10นาย วางแผนล่อซื้อ และเข้าจับกุมผู้ค้าสลากเกินราคาได้จับนายวิสุทธิ์ พนมชัยวัฒน์ อายุ52ปี อยู่บ้านเลขที่12ถนนราชวงศ์ อ.เมือง จ.นครพนม พร้อมของกลางสลากกินแบ่งงวดประจำวันที่16กันยายน 58 จำนวน15ฉบับ เงินสด1,500บาท (เงินล่อซื้อ)


การจับกุมในครั้งนี้ได้ให้สายลับไปล่อซื้อฉลาก เลขชุดสามใบ ในราคา 250 บาท ซึ่งเกินราคาจริงเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมแจ้งข้อหาขายฉลากกินแบ่งรัฐบาลที่ยังไม่ได้ออกรางวัลเกินกำหนดโดยปรับขั้นสูงสุด10,000บาท พร้อมนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง สภ.เมือง นครพนม เพื่อดำเนินคดีต่อไป


ทางด้านนายวิสุทธิ์ พนมชัยวัฒน์ กล่าวยอมรับว่าขายเกินราคาจริงแต่ที่ขายก็ต้นทุนมา ใบละ 79 บาทแล้ว ต้องจำเป็นต้องของกับผู้ซื้อเพื่อความอยู่รอดต่อไปคงจะไม่ขายเกินราคาอีกแล้ว