ตร.รุดตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยในสวนเบญจกิติ

ตร.รุดตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยในสวนเบญจกิติ

สร้างสถานการณ์! ตร.รุดตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยในสวนเบญจกิติ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 ส.ค. ร.ต.อ.โชคลิขิต ฤทธิ์พิชิตชัย พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ได้รับแจ้งเหตุพบวัตถุต้องสงสัย ภายในสวนเบญจกิติ ถนนรัชดาภิเษก แขวงและเขตคลองเตย กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.5 เจ้าหน้าตำรวจ บก.ป. และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตคลองเตย ทั้งนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ EOD ร่วมเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุภายในสวนดังกล่าว บริเวณลานปูนริมสระน้ำฝั่งด้านถนนรัชดาภิเษกขาเข้ามุ่งหน้าแยกอโศก พบวัตถุต้องสงสัยลักษณะทรงกลมถูกพันด้วยเทปกาวสีแดงอย่างแน่นหนา ทางเจ้าหน้าที่ EOD ได้นำอุปกรณ์เอ็กซ์เรย์วัตถุระเบิดมาทำการตรวจสอบ โดยใช้เวลากว่า 30 นาที เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการแกะวัตถุต้องสงสัยดังกล่าว พบว่าภายในเป็นลูกตะกร้อสีเหลืองคาดเขียวลักษณะเป็นของใหม่ นอกจากนี้ภายในลูกตะกร้อพบว่ามีทรายบรรจุอยู่ด้วย ทางเจ้าหน้าที้จึงส่งให้พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เก็บไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณใกล้กับจุดพบวัตถุต้องสงสัย พร้อมกับตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง เพื่อหาผู้ที่นำวัตถุดังกล่าวมาวางไว้ และดำเนินคดีต่อไป อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์ เพื่อให้เกิดการปั่นป่วนเนื่องจากภายในวัตถุดังกล่าวมีการใส่ทรายไว้เพื่อให้มีน้ำหนักคล้ายวัตถุระเบิด

ผู้สื่อข่าวรายงวานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่อีโอดีกำลังตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยอยู่นั้น เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจได้กันประชาชนจำนวนมากที่เข้ามามุงดูเหตุการณ์ให้ออกไปจากบริเวณดังกล่าว และสั่งให้หมอบลงกับพื้นเนื่องจากเกรงว่าหากเป็นระเบิดจริงจะไ้ด้รับอันตราย