เรือใบสีฟ้าเสริมทัพ 5.2 พันล้าน

เรือใบสีฟ้าเสริมทัพ 5.2 พันล้าน

“เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี รองแชมป์พรีเมียร์ลีก คึกคักในช่วงฤดูร้อนนี้ เมื่อสามารถทุ่มเงินเสริมทีมได้อีกครั้ง

 หลังจากที่สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า ประกาศว่าสโมสรพ้นจากโทษไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ เรียบร้อยแล้ว และสโมสรก็มีงบถึง 100 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 5,200 ล้านบาท สำหรับซื้อนักเตะใหม่ เป้าหมายหลัก ยังเป็น “ปอล ป็อกบา” มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส, ฟาเบียน เดลพ์ กองกลางทีมชาติอังกฤษของแอสตัน วิลลา และราฮีม สเตอร์ลิง กองหน้าดาวรุ่งของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล

“เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี รองแชมป์พรีเมียร์ลีก มีลุ้นจะกลับมาทวงตำแหน่งแชมป์จาก “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี หลังจากที่มีโอกาสจะใช้งบ 100 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 5,200 ล้านเสริมทีมได้ตามใจชอบในช่วงฤดูร้อนนี้ หลังจากที่พ้นจากโทษไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ ของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า เรียบร้อยแล้ว

ที่ผ่านมา แมนฯ ซิตี ติดปัญหาเรื่องกฎไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ ของยูฟ่า ทำให้ขึ้นทะเบียนผู้เล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้เพียงแค่ 21 คน จากที่สโมสรอื่นๆ ส่งได้ 25 คน รวมทั้งยังถูกปรับหักเงินรางวัลของยูฟ่าอีก 49 ล้านปอนด์ แต่ในฤดูกาลใหม่ แมนฯ ซิตี สามารถแก้ไขปัญหาเรื่องการเงินของตัวเองได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ยูฟ่า ประกาศยกเลิกโทษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จากกรณีดังกล่าว ส่งผลให้แมนฯ ซิตี จะก้าวเข้าสู่ตลาดซื้อขายนักเตะได้อย่างเต็มตัว และสโมสรก็มีเงินทุนถึง 100 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 5,200 ล้านบาท โดยเป้าหมายในฤดูร้อนนี้ยังคงอยู่ที่ ปอล ป็อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส, ฟาเบียน เดลพ์ กองกลางทีมชาติอังกฤษของแอสตัน วิลลา และราฮีม สเตอร์ลิง กองหน้าดาวรุ่งของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล

อย่างไรก็ตาม เชื่อกันว่าโอกาสที่แมนฯ ซิตี จะได้ตัว ป็อกบา คงไม่ง่าย เนื่องจากเจ้าตัวแสดงท่าทีว่าอยากจะย้ายไปบาร์เซโลนา ขณะที่ยูเวนตุส เองก็ไม่ต้องการรีบขายในช่วงฤดูร้อนนี้ ทำให้ความหวังจะอยู่ที่การลุ้นคว้าตัว เดลพ์ และสเตอร์ลิง ที่ถูกมองว่ามีโอกาสสูงที่จะย้ายเข้าสู่ถิ่นอิติฮัด

วิลลารับผีประเดิมพรีเมียร์ลีกวันศุกร์

“สิงห์ผยอง” แอสตัน วิลลา จะเปิดวิลลา ปาร์ค รับการมาเยือนของ “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมนัดคืนวันศุกร์ ซึ่งเป็นนัดแรกของศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ โดยเกมดังกล่าวจะมีขึ้นในวันที่ 14 ส.ค. เนื่องจากในฤดูกาลใหม่ของพรีเมียร์ลีกจะมีเกมนัด “ฟรายเดย์ไนท์” เพื่อถ่ายทอดสด และเกมที่วิลลา ปาร์ค ก็เป็นเกมแรกที่มีความลงตัว เนื่องจากในวันเสาร์สุดสัปดาห์นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดูแลเรื่องการประท้วง รวมทั้งแมนฯ ยูไนเต็ด จะมีเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วงกลางสัปดาห์ถัดไปพอดี ทำให้เกมนี้ต้องเล่นกันในคืนวันศุกร์ดังกล่าว นับเป็นการประเดิมก่อนโครงการถ่ายทอดสดเกมวันศุกร์อย่างเป็นทางการในฤดูกาล 2016-17