สลด! 'ด.ต.'เครียด ผูกคอดับบนโรงพัก

สลด! 'ด.ต.'เครียด ผูกคอดับบนโรงพัก

สลด! "ด.ต.แสมดำ" ผูกคอตายบนโรงพัก คาดเครียดหนี้นอกระบบ

พ.ต.ต.ทนงศักดิ์ เพ็ชรประกอบ พนักงานสอบผู้ชำนาญการ สน.แสมดำ ได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 24 พ.ค.58 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจผูกคอเสียชีวิตภายในห้องทำงานของ พ.ต.ท.พัศวีร์ กำเนิดดี พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สน.แสมดำ ชั้นที่ 1 สน.แสมดำ แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม.จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นห้องทำงานชั้นที่ 1 อยู่ติดกับบันไดทางขึ้นชั้นบน พบห้องล็อกจากภายใน และมีกลิ่นเหม็นคละคลุ้งลอยออกมา เจ้าหน้าที่จึงได้งัดประตูเข้าไป ก็พบศพ ด.ต.สุทิน บุญช่วย อายุ 48 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ป.สน.แสมดำ สวมชุดตำรวจครึ่งท่อน ใช้สายเคเบิลทีวีรัดตัวเองแขวนไว้กับเหล็กดัดติดห้องเอกสาร คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-3 วัน จึงได้นำร่างผู้ตายลงมาพื้นห้องเพื่อตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผล ส่วนภายในห้องก็ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือรื้อค้นข้าวของแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงเก็บรายละเอียดที่พบไว้ไปตรวจสอบ

จากการสอบถามทราบว่า ด.ต.สุทิน ปฎิบัติหน้าที่เป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานสอบสวนให้กับ พ.ต.ท.พัศวีร์ ซึ่งทำงานอยู่ที่ห้องดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้ ด.ต.สุทิน ได้ไปกู้เงินนอกระบบมาช่วยค้ำประกันให้รุ่นน้องคนหนึ่งสอบเข้ารับราชการตำรวจ จำนวน 40,000 บาท ระยะหลังก็เริ่มมีปากเสียงกับภรรยาเรื่องเงินที่กู้มา เกรงว่าจะไม่ได้คืน และหากถูกฟ้องร้องก็อาจจะเสื่อมเสียในหน้าที่การงาน จึงเกิดระหองระแหงเรื่อยมา ซึ่งเมื่อวันศุกร์ที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา ด.ต.สุทิน ก็ยังปฎิบัติหน้าที่ช่วยงาน พ.ต.ท.พัศวีร์ อยู่ จนช่วงเย็นเลิกงาน พ.ต.ท.พัศวีร์ ก็กลับบ้าน แต่ ด.ต.สุทิน ยังไม่กลับ ซึ่งช่วง 1-2 วันที่ผ่านมาตำรวจที่ สน.แสมดำ ก็ได้กลิ่นเหม็นลอยออกมาจากห้องที่เกิดเหตุ แต่คิดว่าเป็นกลิ่นหนูตาย เพราะห้องติดอยู่กับห้องเอกสารหนูมักมาตายบ่อยครั้ง จึงไม่มีใครเอะใจ กระทั่งช่วงเย็นที่ผ่านมา กลิ่นเริ่มแรงขึ้น ตำรวจในโรงพักจึงตัดสินใจพังประตูเข้าไปตรวจสอบ พบศพ ด.ต.สุทิน เสียชีวิตในสภาพดังกล่าวแล้ว

เบื้องต้นคาดว่า ด.ต.สุทิน น่าจะเกิดความเครียดเรื่องเงินที่กู้ยืมมาประกอบกับถูกภรรยาบ่นถึงเรื่องดังกล่าวเป็นประจำ จึงตัดสินใจผูกคอตัวเองดังกล่าว หลังจากนี้จะได้เชิญภรรยาของผู้ตาย ผู้บังคับบัญชาในสายงานกับผู้บังคับบัญชาที่ปฎิบัติหน้าที่ด้วย และเพื่อนร่วมงานที่สนิทสนมกับผู้ตายมาสอบปากคำอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป