รถทหารเบรกแตก ลงเขาสมอแคลงพุ่งชนรั้วบ้านเจ็บ11

รถทหารเบรกแตก ลงเขาสมอแคลงพุ่งชนรั้วบ้านเจ็บ11

รถบรรทุกทหารสังกัด ป.พัน 104 เบรกแตกขณะลงจากเขาสมอแคลง พุ่งข้ามถนนชนรั้วบ้านปชช. มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 11 ราย สาหัส 1 ราย

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 25 เมษายน ร.ต.ท.คนึง พรมใจ พนักงานสอบสวน สภ.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกพลทหารเบรกแตกเสียหลักพุ่งลงจากเขาสมอแคลง ข้ามถนนขนาด 4 เลน พุ่งชนรั้วบ้านเรือนประชาชน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบนถนนเส้นพิษณุโลก-วังทอง ฝั่งขาเข้าเมือง หมู่ 11 ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกู้ชีพโรงพยาบาลวังทอง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยบูรพารีบรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุริมถนนหน้าบ้านเลขที่ 453 หมู่ 11 ต.วังทอง พบรถบรรทุก 4 ล้อ ขนาด 2 ตันครึ่ง ยี่ห้ออีซูซีสีเขียว ทะเบียนกงจักร หมายเลข 93213 สังกัด ป.พัน 104 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ ชนกับเสารั้วประตูหน้าบ้านเข้าไปด้านใน สภาพกระจกหน้าแตกพังเสียหายพังยับเยิน

โดยมีพลทหารรวมทั้งพลขับ จำนวน 11 คน ที่โดยสารมากับรถคันดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บทางกระดูก และมีบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง นอนร้องครวญครางขอความช่วยเหลือด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงออกมาจากตัวรถ พร้อมให้การช่วยเหลือนำตัวส่งที่โรงพยาบาลวังทองเพื่อทำการรักษาในเวลาต่อมา


จากการสอบ นายธนวรรษ์ นิธิปัญญา อายุ 42 ปี เจ้าของบ้าน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองพร้อมด้วยแฟนสาวได้ขับรถกลับมาจากทำธุระที่ในตัวเมืองพิษณุโลก และได้จอดรถยนต์ไว้ริมถนน จากนั้นได้เปิดประตูรั้วเดินเข้ามาในบ้านได้เพียงไม่กี่นาที ทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงรถยนต์ชนกับเสาประตูรั้วพุ่งเข้ามาด้านในเสียงดังสนั่น เมื่อวิ่งออกมาดูจึงพบว่าเป็นรถบรรทุกพลทหาร โชคดีที่ตนเองไม่ได้รับบาดเจ็บรอดตายราวปาฏิหาริย์ แต่พลทหารได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ


ต่อมา พล.ต.คู่ชีพ เลิศหงิม รองแม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วย พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผบ.พล.ร.4 ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตนเอง โดยทราบว่าก่อนหน้านี้ทางกองทัพภาคที่ 3 ได้จัดให้มีพิธีเททองหล่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ มณฑลพิธีลานพระมหาชัยเจดีย์ศรีสมอแคลง ยอดเขาสมอแคลง โดยมี พล.ท.สาธิต พิธรัตน์ แม่ทัพภาคที่ 3 มาเป็นประธาน พร้อมมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่และกำลังพลในสังกัดมาร่วมงานจำนวนมาก เมื่อเสร็จสิ้นพิธีขณะเดินทางกลับซึ่งเป็นทางลาดชันลงเขา รถบรรทุกคันเกิดเหตุอาจเกิดเบรกแตกจนไม่สามารถเบรกรถได้ทัน จึงพุ่งลงมาจากเขาด้วยความเร็วสูง จนเป็นเหตุให้รถเสียหลักข้ามถนนขนาด 4 เลน มาชนกับรั้วบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังจากนั้นได้ไปเยี่ยมอาการผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลวังทอง ที่ส่วนใหญ่บาดเจ็บเล็กน้อยมีแผลถลอกและพกช้ำ มีได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 นาย โดยทางกองทัพภาคที่ 3 พร้อมจะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ต่อไป