'นัจมุดดีน'เดือด! โร่แจ้งความ ถูกพาดพิงเอี่ยวคาร์บอมสมุย

'นัจมุดดีน'เดือด! โร่แจ้งความ ถูกพาดพิงเอี่ยวคาร์บอมสมุย

"นัจมุดดีน" อดีตส.ส.คนดัง นราธิวาส เดือดโร่แจ้งความ ถูกพาดพิงเอี่ยวคาร์บอมบ์เซ็นทรัล เกาะสมุย

เมื่อเวลา 09.30น. ที่โรงแรมอิมพีเรียล อ.เมืองนราธิวาส นายนัจมุดดีน อูมา อดีต ส.ส.พรรคมาตุภูมิ เขต3 จ.นราธิวาส ได้นำเอกสาร3ฉบับ เปิดแถลงข่าวกรณีที่ถูก หมอหน่อง หรือ นายโชคสุข นาคนิยม ได้โพสต์ภาพตนเองและข้อความลงในเฟซบุ๊คว่า ใครบงการระเบิดเกาะสมุย เส้นสายกลไกว่ากันเป็นกลุ่มการเมือง ร่วมมือกับโจรใต้ทำลายดิสเครดิตรัฐบาล บิ๊กตู่กลุ่มคุมอำนาจตอนนี้ ทางการแกะรอยหาหลักฐานเชื่อมโยง เพื่อดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมไม่ง่ายนัก


ซึ่งภายในภาพดังกล่าวมีการใช้สัญลักษณ์เป็นวงกลม วงรูปนายนัจมุดดีน แล้วเขียนข้อความระบุว่า สังกัดอั้งยี่เผาไทย และอีกภาพหนึ่งได้วงกลมในลักษณะเดียวกัน เป็นรูปของนายมะแซ อุเซ็ง แกนนำBRN COORDINAT ซึ่งภาพดังกล่าว นายนัจมุดดีน ชี้แจงว่า เป็นภาพสมัยปี43 ที่ตนเป็น ส.ส.ได้นำกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและสมาชิก อบต.ไปทัศนศึกษาที่แหลมพรมเทพ จ.ภูเก็ต ซึ่งสมันนั้นนายมะแซ อุเซ็ง เป็นสมาชิก อบต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส


นายนัจมุดดีน กล่าวด้วยว่า การนำภาพและข้อความเผยแพร่ในเฟซบุ๊คครั้งนี้ สร้างความเสียหายต่อตนเอง และสร้างความเกลียดชังต่อบุคคลที่รับข่าวทางโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก จึงได้นำหลักฐานไปเข้าแจ้งว่าต่อ พ.ต.ต.สารบรรณ จันทร์ดูเดือง พนักงานสอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส ในข้อหาหมิ่นประมาณและผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ เมื่อวันที่ 21 เม.ย. 58


และภายหลังแถลงข่าวแล้วเสร็จ นายนัจมุดดีน อดีต ส.ส.พรรคมาตุภูมิ เขต3 จ.นราธิวาส บอกอีกว่า ภาพในเฟซบุ๊คเป็นภาพเก่าปี2543 ก่อนเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ จ.ชายแดนภาคใต้ ภาพนี้เมื่อเกิดเหตุการณ์ก็จะมีการนำมาเผยแพร่ทุกครั้ง สร้างความเสื่อเสียแก่ตน จึงได้เข้าแจ้งความ และในส่วนของคดีคาร์บอมบ์ที่เกาะสมุย เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวน เมื่อพบผู้กระทำผิดไม่ว่าจะเป็นใครก็ขอให้ดำเนินการไปตามกฎหมาย ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกาะสมุยแต่อย่างใด