'สมบัติ นราวุฒิชัย'นั่งเลขาธิการ กบข.

'สมบัติ นราวุฒิชัย'นั่งเลขาธิการ กบข.

คณะกรรมการ กบข. มีมติแต่งตั้ง"สมบัติ นราวุฒิชัย"ดำรงตำแหน่งเลขาธิการ กบข. แทน "โสภาวดี เลิศมนัสชัย" ที่ครบวาระในปีนี้

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2556 นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการฯ ว่า ที่ประชุมมีมติแต่งตั้งนายสมบัติ นราวุฒิชัย เป็นเลขาธิการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ แทนนางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย เลขาธิการฯ คนปัจจุบันที่จะครบวาระลงในเดือนธันวาคม 2556 โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2557 และมีวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี

นายสมบัติ อายุ 53 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มีประสบการณ์วิเคราะห์การลงทุนในบริษัทหลักทรัพย์ที่มีชื่อเสียงมากว่า 20 ปี ก่อนรับตำแหน่งเลขาธิการ กบข. เคยดำรงตำแหน่งเลขาธิการสมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ อนุกรรมการพิจารณาหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการกำกับดูแลผู้ให้บริการด้านหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) กรรมการโครงการสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนประจำปีของสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) อีกทั้งยังเคยเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ด้านการลงทุนให้กับชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งประเทศไทยอีกด้วย

นายรังสรรค์ กล่าวต่อว่า นายสมบัติ เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ด้านการลงทุนและการสื่อสาร คณะกรรมการมีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถบริหาร กบข. เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับเงินออมของสมาชิกให้เติบโตต่อเนื่องตามภารกิจได้เป็นอย่างดี