จับกุมยาบ้าเกือบล้านเม็ดที่เชียงราย

จับกุมยาบ้าเกือบล้านเม็ดที่เชียงราย

"เพรียวพันธ์"แถลงจับกุมยาบ้าจำนวน 958,000 เม็ดที่เชียงราย เผย ผู้ต้องหาทั้งหมดได้รับค่าจ้าง 1 ล้านบาท

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีและที่ปรึกษาตำรวจปราบปรามยาเสพติด พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา ผบช.ปส. พ.ต.อ.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบก.สกล. พ.ต.อ.พ.ต.อ.วิรัช สุมนาพันธ์ รองผบก.ภ.จว.เชียงราย และทหารจากกองกำลังผาเมือง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาบ้าจำนวน 958,000 เม็ด โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 4 คน คือ นายสมชาย แซ่ห่าง อายุ 45 ปี นางใบ แซ่ห่าง อายุ 44 ปี อยู่ อ.แม่ริม จ.เชียงราย นายกั่ว เลาหาง อายุ 26 ปี อยู่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และนายประพันธ์ อายุ 19 ปี อยู่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พร้อมรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีขาว ใส่หลังคา หมายเลขทะเบียน ผข 5506 เชียงราย และ รถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน สีเทา หมายเลขทะเบียน บว 3334 เชียงใหม่

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจถ้ำปลา ม.3 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้ตั้งด่านตรวจสกัดกั้นยาเสพติด จนกระทั่งเวลา 03.00 น.ได้มีรถกระบะยี่ห้อนิสสัน สีเทา หมายเลขทะเบียน บว 3334 เชียงใหม่ ขับขี่ผ่านด่านตรวจมาจึงได้ทำการขอตรวจค้น ซึ่งคนขับรถแสดงท่าทางมีพิรุธ จึงได้กักตัวไว้เพื่อทำการตรวจค้นอย่างละเอียดแต่ก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด แต่ในระหว่างที่ทำการตรวจค้นได้มีโทรศัพท์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่คนขับก็ไม่รับสาย

จากนั้นได้มีรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีขาว ใส่หลังคา หมายเลขทะเบียน ผข 5506 เชียงราย ขับขี่ผ่านมายังด่านตรวจ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการตรวจค้น และพบว่าผู้ที่อยู่ในรถทั้ง 2 คันเป็นชาวเชียงใหม่ เหมือนกัน จึงได้ทำการกักตัวไว้ก่อน และทำการตรวจค้นอย่างละเอียด จนกระทั่งพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในโครงหลังคาเหล็กของรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีขาว ใส่หลังคา หมายเลขทะเบียน ผข 5506 เชียงราย จึงได้ควบคุมตัวทั้งหมดไว้ โดยสามารถตรวจยึดยาบ้าได้จำนวน 958,000 เม็ด

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดได้รับค่าจ้างจำนวน 1 ล้านบาท โดยรับจ้างจากเครือข่ายของนายธรรมนูญ อัศวะกุล ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของตำรวจ ให้ไปรับยาบ้าที่บ้านผาหมี ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ให้นำยาบ้าไปส่งให้กับลูกค้าที่ จ.สมุทรปราการ แต่ยังไม่ทันได้ส่งลูกค้าก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้เสียก่อน ซึ่งในเบื้องต้นนายธรรมนูญ อัศวะกุล ได้หลบหนีข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้านแล้ว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้ประสานกับประเทศเพื่อนบ้านเพื่อติดตามจับกุมต่อไป