รพ.หัวเฉียว จัด Open House ชูให้บริการทางการแพทย์โรคซ้ำซ้อน

รพ.หัวเฉียว จัด Open House ชูให้บริการทางการแพทย์โรคซ้ำซ้อน

รพ.หัวเฉียว จัด Open House ชูให้บริการทางการแพทย์โรคซ้ำซ้อน เพิ่มแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ รองรับดิจิทัล ฮอสพิทัลย้ำไม่ทิ้งการดูแลสังคม รักษาคนทุกระดับอย่างเท่าเทียม

นายสุธี  เกตุศิริ รองประธานคณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลหัวเฉียว กล่าวว่า โรงพยาบาลหัวเฉียว ได้จัดงาน  open house  เมื่อ 22 พ.ค. เพื่อแสดงถึงความพร้อมต่อการยกระดับการให้บริการ โดยเฉพาะการรักษาโรคซ้ำซ้อน และรองรับผู้ป่วยชาวไทยและชาวต่างชาติ ทั้งนี้โรงพยาบาลได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพโรงพยาบาล จากสถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล ตั้งแต่ พ.ศ.2549  และธำรงรักษาคุณภาพต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 6  ในปี 2567  ในด้านการให้บริการ นอกจากนั้นโรงพยาบาลยังปรับปรุงมาตรฐานการให้บริการ เพิ่มบุคลากร และยกระดับเครื่องมือทางการแพทย์ให้มีมาตรฐานระดับสากล

รพ.หัวเฉียว จัด Open House ชูให้บริการทางการแพทย์โรคซ้ำซ้อน

นายสุธี กล่าวด้วยว่าในการยกระดับการรักษาโรคซ้ำซ้อนนั้น มีศูนย์บริการทางแพทย์ จำนวน 8 ศูนย์ ได้แก่ ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด ศูนย์หลอดเลือดสมอง ศูนย์ศัลยกรรม   ศูนย์กระดูกและข้อ ศูนย์จักษุ  ศูนย์แม่และเด็ก  ศูนย์ทันตกรรม  และ ศูนย์เบาหวานและต่อมไร้ท่อ  นอกจากนั้นเพื่อยกระดับการให้บริการและการเข้าสู่ดิจิทัล ฮอสพิทัล ได้เพิ่มแพทย์ในหลากหลายสาขา กว่า 120 คน และมีแพทย์ที่ปรึกษากว่า 500 คน  นอกจากนั้นยังมีพยาบาลและสหสาขาวิชาชีพที่มีประสบการณ์สูง  ได้แก่  แพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูและกายภาพบำบัด  จักษุแพทย์  พยาบาลเฉพาะทางเบาหวาน  นักกำหนดอาหาร  นักกายภาพบำบัด  เพื่อให้บริการรักษาโรคเบาหวานครอบคลุมจากโรคแทรกซ้อน ทั้งนี้เพื่อตอบโจทย​์การรักษาในปัจจุบันที่พบความซ้ำซ้อนของโรคภัยต่างๆ

รพ.หัวเฉียว จัด Open House ชูให้บริการทางการแพทย์โรคซ้ำซ้อน

“ในการให้บริการโรงพยาบาลหัวเฉียวมีนโยบาการให้บริการและการรักษาที่เสมอภาค เท่าเทียม ตั้งแต่ประชาชนที่มีฐานะปานกลางไปจนถึงผู้มีรายได้น้อยให้สามารถเข้าถึงบริการที่ดีที่สุด ทั้งนี้โรงพยาบาลเน้นการพัฒนาทุกด้านให้ต่อเนื่อง เพื่อตอบแทนสังคมตามปณิธานของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เป็นองค์กรเพื่อสังคม” นายสุธี กล่าว