'ปธ.กมธ.ตำรวจ'ลุยสุราษฎร์ฯติดตามปัญหาสวัสดิการ สิทธิประโยชน์ ตร.ภูธรภาค 8

'ปธ.กมธ.ตำรวจ'ลุยสุราษฎร์ฯติดตามปัญหาสวัสดิการ สิทธิประโยชน์ ตร.ภูธรภาค 8

'ปธ.กมธ.ตำรวจ'ลุยสุราษฎร์ฯติดตามปัญหา สวัสดิการ- สิทธิประโยชน์ ตำรวจภูธรภาค 8 เตรียมนำเสนอ สตช. แก้ไขปัญหาต่อไป

นายชัยชนะ เดชเดโช สส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานกรรมาธิการการตำรวจสภาผู้แทนราษฎร นำคณะลงพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อรับฟังความคิดเห็น ความต้องการของผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่เกี่ยวกับสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ของข้าราชการตำรวจ ทั้งชั้นประทวน และชั้นสัญญาบัตร จาก 28 โรงพัก 

พร้อมกับรับฟังปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงานของหน่วยงาน  ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 8 อำเภอเมือง  จังหวัดสุราษฎร์ธานี พบว่ามีการขาดแคลนอุปกรณ์ ยานพาหนะ งบประมาณ ในการปฏิบัติงาน  ส่วนใน สภอ.เกาะเต่า ขาดแคลนมาก ไม่มีน้ำประปาใช้  ต้องซื้อน้ำใช้เองลิตรละ 200 บาท เนื่องจากอยู่ในเกาะ อาคารบ้านพักของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่เพียงพอ กำลังพลก็ขาดแคลน ซึ่งกรรมธิการตำรวจจะได้รายงานให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติรับทราบต่อไป

นายชัยชนะ กล่าวถึงกรณีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติด้วยว่า
ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีส่วนใหญ่จะเป็นชาวรัสเซีย ซึ่งไม่มีปัญหาเรื่องของมาเฟีย เหมือนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต  ส่วนใหญ่จะเป็นการมาประกอบอาชีพ และมีการต่อวีซ่าถูกต้องตามกฎหมาย

ทั้งนี้จากภาพรวมเศรษฐกิจจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีนักท่องเที่ยวเข้ามาปีละกว่า 7 ล้านคน  สร้างรายได้ให้กับประเทศปีละ 85,000 กว่าล้านบาท ซึ่ง ก่อนโควิดสร้างรายได้กับประเทศปีละ 120,000 ล้านบาท