ZOOM ใช้งาน ภาษาไทยได้แล้ว เพิ่มเครื่องมือ-ยกระดับอุตสาหกรรมบุกตลาดโลก

ZOOM ใช้งาน ภาษาไทยได้แล้ว เพิ่มเครื่องมือ-ยกระดับอุตสาหกรรมบุกตลาดโลก

กรรมการที่ปรึกษา ZOOM เผยผลเจรจาสำเร็จ อัพเดทให้รองรับ ภาษาไทย มั่นใจปลดล็อกภาษาของคนไทยบุกตลาดโลก-พร้อมหนุนทุกอุตสาหกรรมลุยตลาดไร้พรมแดน

นายวสวัส นนท์โสภา ซีอีโอบริษัท 1-TO-ALL  ฐานะกรรมการที่ปรึกษาของ ZOOM (Founder & CEO) และ ตัวแทนจำหน่าย ZOOM Platinum Partner   เปิดเผยว่าจากการเจรจาและเสนอประเด็นต่อที่ประชุมและหารือกับอิริค หยวน  ผู้ก่อตั้ง และซีอีโอของ ZOOM ต่อแนวทางการพัฒนาแพลตฟอร์มร่วมกันกับ ZOOM จนท้ายที่สุดมีการพัฒนาตัวเลือกภาษาไทยให้คนไทยใช้งานได้แล้วในปัจจุบัน

นายวสวัส กล่าวด้วยว่า การผลักดันให้ฟังก์ชั่น ZOOM รองรับภาษาไทยได้ใช้เวลาเจรจาพอสมควรเพราะ ก่อนหน้านี้ ZOOM ยังไม่มีแผนในการเพิ่มภาษาไทยในโปรแกรม  และเมื่อเจรจาสำเร็จ บริษัทได้ทดสอบ โดยฐานะตัวแทนจำหน่ายได้รวบรวมข้อมูลจากผู้ใช้งาน ที่สะท้อนปัญหาการใช้งาน และทำการบ้านหลายๆ ส่วนประกอบ เพื่อให้เห็นถึงความสำคัญที่ประเทศไทยควรได้รับโอกาสพิจารณาเพิ่มภาษาไทยในเมนูตัวเลือกภาษาบนแพลตฟอร์ม และวันนี้สามารถใช้ได้ภาษาไทยบน ZOOM อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว

“ผมมีความมั่นใจว่าหากผลักดันสำเร็จจะเป็นโอกาสยกระดับและเพิ่มโอกาสให้กับคนไทยในการบุกตลาดโลก   ความสำเร็จในครั้งนี้ถือเป็นการทำประโยชน์ และเป็นโอกาสที่เราภาคภูมิใจที่ได้ทำประโยชน์เพื่อคนไทยทุกคน ผมเชื่อว่าคนไทยทุกคนจะสามารถสร้างโอกาสได้รอบด้าน ทั้งการศึกษา เศรษฐกิจ และสังคม วันนี้คนไทยแม้จะอยู่ในพื้นที่ห่างไกล ซึ่ง อาจเป็นเกษตรกรก็ได้ ที่สามารถต่อรองราคากับผู้ซื้อโดยตรง ไม่ต้องผ่านคนกลาง ก็เป็นไปได้ในอนาคต ซึ่งผมพร้อมสนับสนุนให้เกิดการขยายโอกาสกับทุกกลุ่มอุตสาหกรรม ได้ใช้งานฟังก์ชั่นเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นทางภาครัฐหรือภาคเอกชน เพื่อให้การสื่อสารเป็นเรื่องไร้พรมแดนจริงๆ และไม่ติดกำแพงภาษา” นายวสวัส  กล่าว

นายวสวัส กล่าวต่อว่า  เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม บริษัทได้จัดสัมมนาสอนเทคนิคการใช้งานแพลตฟอร์ม ZOOM One พร้อมด้วย ZOOM AI Companion เมื่อ 8 มี.ค. 2567 โดยมีผู้สนใจกว่า 600 คน และเร็วๆ นี้จะมีการจัดงานสัมมนาครั้งใหญ่อีกครั้ง เพื่อให้การใช้มีประสิทธิภาพ โดยผู้ใช้งาน ZOOM ที่ซื้อ License กับบริษัทฯ จะได้รับสิทธิในการเข้าถึงเครื่องมือต่างๆ เสมือนมีผู้ช่วยการทำงานที่มีประสิทธิภาพ  เช่น ฟังก์ชั่น ZOOM AI Companion ที่นำเอา AI มาบูรณาการทำงาน ลดเวลา ช่วยลดต้นทุน.