ผบ.ตร. สั่งสอบ ตำรวจ สภ.ป่าติ้ว ข่มขืน ม.5 แทนค่าปรับ โดยให้ออกราชการไว้ก่อน

ผบ.ตร. สั่งสอบ ตำรวจ สภ.ป่าติ้ว ข่มขืน ม.5 แทนค่าปรับ โดยให้ออกราชการไว้ก่อน

ผบ.ตร สั่งสอบ.ตำรวจ สภ.ป่าติ้ว ถูกเพจดังร้อง ข่มขืน นักเรียนม.5 หลักถูกเรียกตรวจใบขับขี่ ไม่มีเงินจ่าย พร้อมตั้งกรรมการวินัยร้ายแรง ให้ออกราชการไว้ก่อน 

วันที่30 ม.ค.67 พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร เปิดเผยถึง จากกรณี เพจสายไหมต้องรอด โพสข้อความ มีเนื้อหา นักเรียนหญิง ม.5 ขับรถจักรยานยนต์ไปเรียนกับน้อง ถูกตำรวจเรียกตรวจ พบไม่มีใบขับขี่ ตำรวจเรียก 2,000 แต่ไม่มีเงินจ่าย จึงถูกพาไปข่มขืนข้างโรงพัก นั้น จากการตรวจสอบข้อมูลในเบื้องต้น เป็นกรณีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.ป่าติ้ว จว.ยโสธร 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร ได้รับทราบเรื่องแล้ว ได้สั่งการด่วนให้ พล.ต.ท.ฐากูร นัทธีศรี ผบช ภ 3 ตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบมีมูลเป็นความจริง ให้ดำเนินคดีอาญาเด็ดขาด  ตั้งกรรมการวินัยร้ายแรงให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมขยายผลดำเนินการผู้เกี่ยวข้องทุกราย และหากตรวจสอบว่าผู้บังคับบัญชาเกี่ยวข้องให้ดำเนินการเอาผิดตามมาตรการ 1212/2537 ด้วย 

 

ทั้งนี้ ยืนยันว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ตรงไปตรงมาทุกมิติ ไม่มีการช่วยเหลืออย่างแน่นอน  พร้อมให้ความคุ้มครองดูแลผู้เสียหาย พยานในคดีทุกมิติ ให้ความเป็นธรรมกับเรื่องที่เกิดขึ้น