'บิ๊กโจ๊ก'เตรียมแจ้งข้อหาเยาวชน ฆาตกรรม 'ป้าบัวผัน' พบก่อเหตุมาแล้ว 7-8 คดี

'บิ๊กโจ๊ก'เตรียมแจ้งข้อหาเยาวชน ฆาตกรรม 'ป้าบัวผัน' พบก่อเหตุมาแล้ว 7-8 คดี

“บิ๊กโจ๊ก” เผย 23 ม.ค.นี้ จะแจ้งข้อกล่าวหากับกลุ่มเยาวชนที่ก่อเหตุคดีฆาตกรรม “ป้าบัวผัน” ได้ทั้งหมด พบก่อเหตุมาแล้ว 7-8 คดี

23 ม.ค.2567  "บิ๊กโจ๊ก"พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึง การดำเนินคดีกับกลุ่มเยาวชนที่ก่อเหตุคดีฆาตกรรม "ป้าบัวผัน"นางบัวผัน ตันสุ อายุ 47 ปี ว่า ได้มีการสรุปคดีวานนี้ (22 ม.ค.) พบก่อเหตุมาแล้ว 7-8 คดี ทางคดีฆาตกรรม ข่มขืนกระทำชำเรา กระทำอนาจารทำร้ายร่างกาย ซึ่งการตรวจสอบพบการกระทำผิดรวมถึงมีผู้ใหญ่รวมด้วยในบางคดี และได้ให้ขออนุมัติหมายจับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยจะไล่เรียงและแจ้งข้อกล่าวหาให้ครบทั้งหมด ภายในวันที่ 26 มกราคมนี้ 

นอกจากนี้ จะใช่ดำเนินคดีกลับกลุ่มอื่นที่ก่อเหตุในลักษณะนี้ให้หมดจากจังหวัดสระแก้ว และจะรวมไปถึงจังหวัดอื่นๆ ด้วย โดยจังหวัดสระแก้วจะเป็นตัวอย่าง พร้อมย้ำจะดำเนินคดีกับกลุ่มที่เกี่ยวข้องทั้งหมดไม่เฉพาะเด็กที่อยู่ในสถานพินิจเท่านั้น และยังให้มีการแจ้งข้อกล่าวหาผู้ปกครองเด็กด้วย ซึ่งเด็กกลุ่มนี้เป็นเด็กมีปัญหาทางสังคม ดังนั้นการบำบัดอบรมต่างๆ จะแยกเด็กกลุ่มนี้ออกจากกัน ซึ่งขั้นตอนการอยู่ในสถานพินิจน่าจะใช้เวลากว่า 3 ปี อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 29 - 30 มกราคมนี้ จะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดสระแก้วด้วยตัวเองเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในพื้นที่จะต้องไม่มีการข่มขู่พยานและผู้เสียหายใดๆ ทั้งสิ้น ขณะที่นายกรัฐมนตรีได้ย้ำให้ดำเนินคดีโดยเด็ดขาด ตรงไปตรงมาและโดยเร็ว

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงมาตรการเคอร์ฟิวเด็กและเยาวชนห้ามออกจากที่พักว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด ทราบแต่เพียงว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้สั่งการ ทั้งนี้มาตรการการใช้กฎหมายเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ แต่จากนี้ตำรวจต้องเข้มงวดการตั้งด่านตรวจรถจักรยานยนต์เชื่อว่าสถานการณ์จะดีขึ้น