การเข้าถึงความจำเป็นขั้นพื้นฐาน "ห้องน้ำสุขภาพอนามัยของคนในชุมชน"

การเข้าถึงความจำเป็นขั้นพื้นฐาน "ห้องน้ำสุขภาพอนามัยของคนในชุมชน"

ไทวัสดุ หนุนสุขอนามัยคนในชุมชน สร้างสังคมเพื่อการแบ่งปัน ส่งมอบอาคารห้องน้ำ ที่ว่าการอำเภอแม่จัน จ.เชียงราย มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท เพื่อสุขภาพอนามัยของคนในชุมชน โดยได้มาตรฐานความปลอดภัยตามหลักการออกแบบสะดวกเพื่อทุกคน เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย ผู้พิการและผู้สูงอายุ

นางสาวชุติพร คงเจริญสุข ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ไทวัสดุ ในฐานะผู้นำธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างที่มีสินค้าหลากหลายตอบโจทย์ทุกงานก่อสร้าง พร้อมด้วยบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านโครงสร้างอาคาร จึงเร่งเดินหน้ายกระดับและพัฒนาชุมชนโดยรอบผ่านศักยภาพดังกล่าวเพื่อสร้างประโยชน์ให้แก่คนในสังคมตามเจตนารมณ์ของเซ็นทรัล  รีเทล ในการเป็นองค์กรค้าปลีกต้นแบบรายแรกของไทยด้านความยั่งยืนในทุกมิติ ทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม โดยล่าสุดได้เข้าไปสร้างอาคารห้องน้ำหลังใหม่ให้แก่ที่ว่าการอำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย  รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้แก่ประชาชนที่เข้ามาใช้บริการ กว่า 1,000 คน ต่อเดือน รวมถึงทุกๆ วันศุกร์จะมีงาน “แม่จันถนนคนเดิน – ถนนคนดอย” ซึ่งยอดผู้เข้าใช้บริการพื้นที่ของที่ว่าการอำเภอ และใช้บริการห้องน้ำยิ่งทวีคูณขึ้นไปอีกถึง 2 เท่า 

“เมื่อปลายปี 2565 ไทวัสดุได้ขยายสาขามาที่อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ทีมงานไทวัสดุจึงมีโอกาสได้ลงพื้นที่และทำงานร่วมกับคณะที่ว่าการอำเภอแม่จัน จึงทราบถึงปัญหาเรื่องห้องน้ำสาธารณะไม่เพียงพอกับจำนวนประชาชนที่เข้ามาใช้บริการ

ทำให้ไทวัสดุร่วมมือกับที่ว่าการอำเภอแม่จันในการร่วมออกแบบและปรับปรุงห้องน้ำสาธารณะบริเวณที่ว่าการอำเภอ บนพื้นที่กว่า 60 ตารางเมตร โดยได้ทีมงานไทวัสดุที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องวัสดุก่อสร้างและการก่อสร้างเข้ามาช่วยตั้งแต่ขั้นตอนการสำรวจหน้างาน คัดเลือกวัสดุก่อสร้าง และสินค้าสุขภัณฑ์ที่เหมาะสมสำหรับห้องน้ำทั้งหมด 10 ห้อง รวมถึงห้องน้ำผู้พิการและผู้สูงอายุให้มีความปลอดภัยตรงตามมาตรฐานส้วมสาธารณะ (HAS) กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เช่น การสร้างทางลาดเพื่อรถวีลแชร์ การติดตั้งประตูเลื่อน และการติดตั้งอุปกรณ์เสริมอย่างราวจับภายในห้องน้ำ

ซึ่งในพื้นที่อำเภอแม่จัน ได้มีไทวัสดุ สาขาแม่จัน เปิดให้บริการในรูปแบบโมเดลธุรกิจ Blue format สร้างการเข้าถึงในแหล่งชุมชนด้วยโมเดลพื้นที่ขนาดเล็ก เน้นผลิตภัณฑ์กลุ่มก่อสร้าง ฮาร์ดแวร์ สุขภัณฑ์ เจาะกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้าง ผู้ประกอบการ SMEs นับเป็นสาขาแห่งที่ 2 ในจังหวัด ซึ่งมีไทวัสดุ สาขาเชียงราย ตั้งอยู่ที่อำเภอเมืองเชียงราย เปิดนำร่องก่อนหน้านี้

“ทั้งนี้ไทวัสดุจะยังคงผลักดันนโยบายและโครงการต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับธุรกิจ ควบคู่ไปกับการยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทยในทุก ๆ ด้าน พร้อมตอกย้ำพันธกิจที่จะอยู่เคียงข้างและสร้างความสุขให้คนไทยตลอดไป”

การเข้าถึงความจำเป็นขั้นพื้นฐาน \"ห้องน้ำสุขภาพอนามัยของคนในชุมชน\" การเข้าถึงความจำเป็นขั้นพื้นฐาน \"ห้องน้ำสุขภาพอนามัยของคนในชุมชน\"