บิ๊กอ๊อด ยันไม่ลาออก นายก ส.บอล เหตุยังมีภารกิจ ส่งต่อให้ผู้บริหารชุดต่อไป

บิ๊กอ๊อด ยันไม่ลาออก นายก ส.บอล เหตุยังมีภารกิจ ส่งต่อให้ผู้บริหารชุดต่อไป

"สมยศ" ยืนยันไม่ลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลอย่างที่มีข่าวลือแน่นอน เหตุยังมีภารกิจต้องปิดงบให้เรียบร้อยเพื่อส่งไม้ต่อให้ผู้บริหารชุดต่อไป

วันนี้ (28 ก.ย. 66) ณ อาคาร House of Thai Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ชั้น 2  พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ คุณ ธัชนาถ ทองประกอบ ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายและแผน การกีฬาแห่งประเทศไทย Mr.Kelly Cross ผู้เชี่ยวชาญจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ และ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ ร่วมแถลงข่าวครบรอบ 1 ปี ในการดำเนินโครงการ Grow Together หลักสูตรการพัฒนาฟุตบอลเยาวชนทั้งประเทศ 

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นวันครบรอบ 1 ปี ที่สมาคมฯ ได้ร่วมมือกับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ในการดำเนินโครงการ Grow Together หลักสูตรการพัฒนาฟุตบอลเยาวชนทั้งประเทศ

บิ๊กอ๊อด ยันไม่ลาออก นายก ส.บอล เหตุยังมีภารกิจ ส่งต่อให้ผู้บริหารชุดต่อไป

การวางรากฐานของฟุตบอลไทยเป็นสิ่งสำคัญลำดับต้นๆ ที่สมาคมฯ ยุคนี้ให้ความสำคัญ ซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควรกว่าจะเห็นความสำเร็จ โดยตลอดระยะเวลาเกือบ 8 ปีที่ผ่านมา สมาคมฯ เองได้วางรากฐานของฟุตบอลไทยไว้ครอบคลุมในทุกมิติ ซึ่งผมเองมีความตั้งใจที่จะพัฒนาวงการฟุตบอลไทย และวันนี้ก็ได้ปูรากฐานฟุตบอลไทยไว้แล้ว เพื่อให้คนรุ่นต่อๆ ไปที่จะเข้ามาสามารถต่อยอดพัฒนาฟุตบอลไทยก้าวสู่ระดับมาตรฐานสากลต่อไปได้ทันที

บิ๊กอ๊อด ยันไม่ลาออก นายก ส.บอล เหตุยังมีภารกิจ ส่งต่อให้ผู้บริหารชุดต่อไป

สำหรับ โครงการ “Grow Together” คือ “หลักสูตรการพัฒนาฟุตบอลเยาวชนทั้งประเทศ” ที่แบ่งหมวดการพัฒนาออกเป็น 6 มิติ ครบตั้งแต่ต้นจนจบ สำหรับนักเตะทั้งบอลชาย บอลหญิง โค้ช บุคลากร ผู้ปกครอง ตลอดจนหน่วยงาน เรียกได้ว่าครอบคลุมทุกองคาพยพที่จะพัฒนาบอลไทยชนิด “ปั้นดินไปถึงดาว” อย่างแท้จริง ซึ่ง 6 มิติ ประกอบด้วย หลักสูตรการสร้างโค้ชมาตรฐานโลก, การเฟ้นหาดูแลนักฟุตบอลตั้งแต่อายุน้อยๆ, การทำงานร่วมกับอะคาเดมี่ทั่วประเทศ, การจัดลีกฟุตบอลสำหรับเยาวชน, การยกระดับและพัฒนาแข้งช้างเผือก และการนำเทคโนโลยี-วิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้ในทุกมิติ
 

ทั้งนี้ ในงานแถลงข่าวดังกล่าว "บิ๊กอ๊อด" ยังยืนยันด้วยว่าจะไม่ขอลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลในเวลานี้ เนื่องจากยังมีภารกิจต้องปิดงบการเงินให้เรียบร้อยเพื่อส่งมอบให้ทีมผู้บริหารชุดต่อไป

"วันนี้จะไม่มีเซอร์ไพรส์อะไรทั้งนั้น และจะไม่ขอลาออกจากตำแหน่งวันนี้อย่างแน่นอน ไม่มีเหตุผลต้องลาออกก่อนวาระ การไปทิ้งปัญหาให้วงการฟุตบอลตามที่เป็นข่าวก็คิดกันเอง มโนกันไปเอง" บิ๊กอ๊อด กล่าว

"ผมยังจะมีภารกิจต้องให้ตรวจและปิดงบ สมาคมฯ กับ บริษัท ไทยลีก จำกัด ก่อน เพื่อให้เสร็จสิ้นภายในเดือน ม.ค.67 เพื่อที่จะส่งมอบงานพร้อมงบดุลที่ได้รับการตรวจสอบอย่างถูกต้อง จะไม่ให้เหมือนเหตุการณ์ในช่วงที่ผมมารับตำแหน่งที่รับแต่กุญแจอย่างเดียว"