ร่วมเชียร์ JINTAN U14 เฟ้นนักเตะเยาวชนร่วมเจลีก

ร่วมเชียร์ JINTAN U14 เฟ้นนักเตะเยาวชนร่วมเจลีก

การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน JINTAN U14 ASEAN Dream Football Tournament 2023 ปีที่ 6 เปิดฉากแล้ว ดวลแข้ง 12 ทีมเยาวชนทั้งไทย ญี่ปุ่น อาเซียน

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และ Japan Dream Football Association (JDFA) ผู้แทนโดยประธาน นายมาซาโอะ คิบะ อดีตกัปตันทีมกัมบะ โอซากา ร่วมจัดการแข่งขัน JINTAN U14 ASEAN Dream Football Tournament 2023 นับเป็นปีที่ 6 ติดต่อกันที่ เป็นการแข่งขันที่รวบรวม 12 ทีมฟุตบอลเยาวชนจากไทย ญี่ปุ่น และอาเซียน ในปีนี้การแข่งขันเริ่มตั้งแต่วันที่ 24 ถึง 29 กรกฎาคม ณ สนามฟุตบอลของโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ ทางตะวันออกของกรุงเทพฯ การแข่งขันเป็นกระบวนการสรรหาคัดเลือกนักเตะเยาวชนที่ดีที่สุด 3 คนไปฝึกกับทีมชั้นนำในเจลีก ลีกฟุตบอลอาชีพระดับท็อปของประเทศญี่ปุ่น ร่วมเชียร์ JINTAN U14 เฟ้นนักเตะเยาวชนร่วมเจลีก

นาย Masao Kiba ประธาน JDFA กล่าวว่า “JINTAN U14 ASEAN Dream Football Tournament 2023 ก้าวเข้าสู่ปีที่ 6 แล้ว และเติบโตเป็นทัวร์นาเมนต์คุณภาพด้วยการสนับสนุนจากหลายองค์กร แม้จะมีสถานการณ์โควิด-19 ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ผมเชื่อว่าเราจะได้เห็นผู้เล่นและทีมที่ยอดเยี่ยมจากไทย ญี่ปุ่น และอาเซียนลงเล่นภายใต้ชายคาเดียวกันในปีนี้ เกมจะยกระดับตลอดทัวร์นาเมนต์นี้ และเราหวังว่าการประชุมครั้งนี้จะเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้เล่นทุกคน ทัวร์นาเมนต์นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างมิตรภาพและการทำงานเป็นทีมระหว่างนักกีฬา ช่วยให้พวกเขาเพิ่มพูนทักษะทั้งในและนอกสนามหญ้าเพื่อก้าวสู่นักฟุตบอลอาชีพในอนาคต” ร่วมเชียร์ JINTAN U14 เฟ้นนักเตะเยาวชนร่วมเจลีก

JINTAN U14 ASEAN Dream Football Tournament 2023 ประกอบด้วย 12 ทีมเยาวชนชั้นนำจากประเทศไทย ญี่ปุ่น และประเทศอื่น ๆ ในอาเซียน  สุ่มเลือกเป็นสองกลุ่ม – A และ B – ดังนี้:

-Group A – 6 teams: Assumption College Sri Racha / Port Authority FC / Phuket Andaman FC / Toyota Junior / Chon Buri FC / Gamba Osaka (Japan).

-Group B – 6 teams: Assumption United / Nong Bua Pichaya FC / LOOK E SAN FC / Asiana Soccer School (Indonesia) / Bangkok Christian College / Albirex Niigata (Japan)

ผู้ชนะจากแต่ละกลุ่มจะเข้ารอบต่อไป โดย 3 เยาวชนที่โดดเด่นจะได้รับการคัดเลือกเป็นผู้เล่นในฝันของอาเซียนและได้รับโอกาสในการฝึกฝนอย่างใกล้ชิดกับทีมฟุตบอลอาชีพชั้นนำของเจลีก นอกจากนี้ จะมีรางวัลสำหรับผู้เล่นทรงคุณค่าและรางวัลคะแนนสูงสุด

ติดตามเชียร์เยาวชนไทยในรายการ JINTAN U14 ASEAN Dream Football Tournament 2023 24-29 ก.ค. 

■KICK OFF CEREMONY : 24 กรกฎาคม 2566 - 10.30 – 11.00 น.

โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ ※สนามที่ 1

■FINAL MATCH : 29 กรกฎาคม 2566 – 14:00 น. KICK OFF

โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ ※สนามที่ 1

■AWARDS CEREMONY : 29 กรกฎาคม 2566 – 15:30 – 16:30 น.

โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ ※สนามที่ 1

รู้จักโครงการ

Japan Dream Football Association หรือ JDFA เป็นมูลนิธิไม่แสวงหาผลกำไรที่มีเป้าหมายในการสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนจากประเทศต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในการยกระดับทักษะการเล่นฟุตบอลของพวกเขา JDFA ก่อตั้งโดยคุณมาซาโอะ คิบะ กัปตันทีมกัมบะ โอซากา ซึ่งเป็นสโมสรชั้นนำในลีกอาชีพ มิสเตอร์คิบะจัดคลินิกฟุตบอลให้กับเยาวชนไทยเป็นประจำตั้งแต่ปี 2555

ความร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่าง JDFA สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้ดำเนินการจัดการแข่งขัน U-14 ASEAN Dream Football Tournament วัตถุประสงค์ของโครงการคือการเพิ่มขีดความสามารถของเด็กอายุต่ำกว่า 14 ปีที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอล เนื่องจากเยาวชนในช่วงอายุนี้เป็นกุญแจสำคัญในอาชีพนักฟุตบอล โดยเฉพาะหากพวกเขาต้องการเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต โครงการนี้มีส่วนในการยกระดับมาตรฐานฟุตบอลในภูมิภาคอาเซียนและทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างเยาวชนจากนานาประเทศซึ่งนำไปสู่การสร้างเครือข่ายและการเรียนรู้ต่อไป โครงการนี้ยังมีส่วนในการเฟ้นหาเยาวชนที่มีผลงานโดดเด่นและสร้างโอกาสในการก้าวไปสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต