มอบโล่ "ธัญลักษณ์ กู้วรกุล" พยาบาล ช่วยชีวิตชาวต่างชาติ วิ่งหาดใหญ่มาราธอน

มอบโล่ "ธัญลักษณ์ กู้วรกุล" พยาบาล ช่วยชีวิตชาวต่างชาติ วิ่งหาดใหญ่มาราธอน

สมาคมชุมชนสร้างสรรค์-ชมรมวิ่งหาดใหญ่ มอบโล่เกียรติคุณ เชิดชูความดี "ธัญลักษณ์ กู้วรกุล" พยาบาลนักวิ่ง ช่วยชีวิตนักวิ่งต่างชาติ งาน "หาดใหญ่มาราธอน" ส่งเสริมภาพลักษณ์ การท่องเที่ยว กิจกรรมทางเศรษฐกิจของจังหวัด

   19 มิ.ย.2566 สมาคมชุมชนสร้างสรรค์ ร่วมกับชมรมวิ่งหาดใหญ่ จัดกิจกรรมมอบโล่เกียรติคุณ “นางฟ้านักวิ่ง” ให้แก่ นางสาวธัญลักษณ์ กู้วรกุล พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ โดยมีนายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ และนายวิชัย แซ่ว่อง ประธานชมรมวิ่งหาดใหญ่ ร่วมมอบ ณ ห้องประชุมเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา     
    จากกรณี ช่วยชีวิตนักวิ่งชาวมาเลเซีย ที่มีอาการช็อคขณะวิ่งได้ 10 กิโลเมตร ในกิจกรรมงานหาดใหญ่ มาราธอน ครั้งที่ 15 ซึ่งจัดโดยชมรมวิ่งหาดใหญ่ เมื่อวันที่ 28 พ.ค.2566 ซึ่งมีนักวิ่งทั้งชาวไทยและต่างชาติ เข้าร่วมกว่า 6,000 คน โดยนางสาวธัญลักษณ์ ที่ได้เสียสละเป้าหมายการวิ่งของตัวเอง นำความรู้ ประสบการณ์ และอุดมการณ์แห่งวิชาชีพพยาบาลมาช่วยชีวิตนักวิ่งชาวมาเลเซีย ที่มีอาการช็อคขณะวิ่ง และนำส่งโรงพยาบาลได้ทันเวลา จนได้รับเสียงชื่นชมจากวงการวิ่ง ทั้งชาวไทย และมาเลเซีย ทางสมาคมชุมชนสร้างสรรค์ และชมรมวิ่งหาดใหญ่ จึงร่วมกันมอบโล่เชิดชูเกียรติ และส่งเสริมการทำความดี ในกิจกรรม “ส่งเสริมคนดี” 

   พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ กล่าวชื่นชม และขอบคุณ นางสาวธัญลักษณ์ กู้วรกุล ที่สร้างชื่อเสียงให้เมืองหาดใหญ่ พร้อมกับมอบช่อดอกไม้ นายวิชัย แซ่ว่อง ประธานชมรมวิ่งหาดใหญ่ ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณ บันทึกความดี ขณะที่นายไพเจน มากสุวรรณ์ นาย อบจ.สงขลา ได้มอบโล่เชิดชูเกียรติ 

มอบโล่ \"ธัญลักษณ์ กู้วรกุล\" พยาบาล ช่วยชีวิตชาวต่างชาติ วิ่งหาดใหญ่มาราธอน

   นายภูวสิษฏ์ สุขใส นายกสมาคมชุมชนสร้างสรรค์ กล่าวว่า สมาคมฯ มุ่งขับเคลื่อนชุมชนอย่างสร้างสรรค์ ทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ การศึกษา วัฒนธรรม สิ่งแวดล้อม คุณภาพชีวิต และการพัฒนาสื่อมวลชน ภายใต้แนวคิด “คนดี สังคมดี ธุรกิจดี” มองเห็นว่ากิจกรรมงานหาดใหญ่ มาราธอน ครั้งที่ 15 จัดโดยชมรมวิ่งหาดใหญ่ เมื่อวันที่ 28 พ.ค.2566 ซึ่งมีนักวิ่งทั้งชาวไทยและต่างชาติ เข้าร่วมกว่า 6,000 คน โดยเฉพาะชาวมาเลเซียกว่า 3,000 คน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว หาดใหญ่ สงขลา รวมถึงจังหวัดใกล้เคียงได้มาก 

   สมาคมฯ เชื่อว่า การส่งเสริมคนดี จะส่งผลต่อสังคมที่ดี และธุรกิจที่ดีด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คุณความดีของ “นางฟ้านักวิ่ง” ที่นักวิ่งชาวมาเลย์เรียกขานในโซเชียลมีเดียนี้ จะเพิ่มความเชื่อมั่นในกิจกรรมกีฬา การท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา ที่เป็น Sport City รวมถึงกำลังจะเป็นเจ้าภาพการจัดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ในปี 2568 

   ทั้งนี้จังหวัดสงขลามีองค์กรต่างๆ จัดงานวิ่งมากมาย หากกิจกรรมนี้ได้มีการเผยแพร่อย่างกว้างขวาง ทั้งสื่อไทยและต่างประเทศ จะเกิดการรับรู้ และมีความเชื่อมั่นในประสิทธิภาพการจัดการ ทั้งการวิ่ง และการรักษาพยาบาล อันจะทำให้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมมากขึ้น อันจะส่งผลต่อเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวหาดใหญ่ สงขลา มากยิ่งขึ้นด้วย