ฝากขัง แก๊งชาวจีน-ผู้ร่วมทำผิด 56 ราย เปิดคาราโอเกะ มั่วยา ย่านมักกะสัน

ฝากขัง แก๊งชาวจีน-ผู้ร่วมทำผิด 56 ราย เปิดคาราโอเกะ มั่วยา  ย่านมักกะสัน

ตำรวจส่งฝากขังผู้ต้องหา แก๊งชาวจีน-ผู้ร่วมทำผิด 56 ราย เปิดคาราโอเกะ มั่วยา อาบอบนวด ย่านมักกะสัน พร้อมแจ้งข้อหาหนัก

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 5 มิ.ย. ที่ สน.มักกะสัน พ.ต.ท. ศุภเดช วรรณขาม รองผกก.(สอบสวน) สน.มักกะสัน  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายป้องกันปราบปรามและฝ่ายสืบสวนสน.มักกะสัน ได้ควบคุมตัวคุมตัวนักท่องเที่ยวชาวจีนทั้งหมด 24 ราย ฝากขัง หลังถูกจับกุมดำเนินคดี หลังกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (กก.ดส.) ได้สืบสวนหาข่าวพบว่าสถานบริการ ร้านไดมอนด์ เคทีวี่ บางกอก ตั้งอยู่ในอาคารเมรีอาบอบนวด ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานครได้ลักลอบ เปิดให้บริการห้องคาราโอเกะสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน

โดยให้บริการ ตั้งแต่เวลา 22.00 น.จนถึงเช้า ร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันครอบครองวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 2 (คีตามึน)โดยผิดกฎหมาย, เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด และพาอาวุธปืนเข้าไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันควร หรือพาไปในชุมชนที่ได้จัดให้มีขึ้นเพื่อนมัสการการรื่นเริงหรือการอื่นใด จึงได้ตรวจยึดของกลางและจับกุมตัวผู้กระทำความผิดจำนวน 56 คน นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลมักกะสัน

 

โดยแบ่งขึ้นรถควบคุมผู้ต้องขังจำนวน 3 คัน เป็นรถจาก สน.พญาไท สน.นางเลิ้ง และ สน.มักกะสัน  แบ่งคันละ 8 คน เพื่อเดินทางไป ฝากขังต่อศาลอาญารัชดา 23 ราย โดยในจำนวนนี้มี 1 รายที่ต้องนำตัวส่งศาลแขวงพระนครเหนือ เนื่องจากเป็นข้อหาพักอาศัยในราชอาณาจักรเกินกว่า ที่ได้รับอนุญาต

ด้านพล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศริปิรีดา ผบก.น.1 กล่าวว่า การดำเนินการเข้าจับกุมสถานบันเทิง ไดม่อน เคทีวี และสามารถจับกุมตัวนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่พบว่ายุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดได้จำนวนมากว่า ในวันนี้จะเป็นการดำเนินการนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด 56 ราย ไปส่งฝากขังต่อศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก โดยแบ่งคดีออกเป็นครอบครองยาเสพติดจำนวน 52 ราย  พักอาศัย อยู่ในราชอาณาจักรเกินกว่า ที่ได้รับอนุญาต 3 ราย และครอบครองอาวุธปืน 1 ราย โดยขั้นตอนในวันนี้จะเป็นการฝากขังผู้ต้องหาทั้งหมดส่วนขั้นตอน ขั้นตอนเกี่ยวกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จะเป็นขั้นตอนหลังจากที่มีการฝากขังต่อศาลแล้วโดยศาลจะมีคำสั่งต่อไป