ไม่บังคับ 'แอม ไซยาไนด์' สารภาพ ย้ำเวรกรรมมีจริง ไม่หวั่น 'ทนายพัช' ฟ้อง

ไม่บังคับ 'แอม ไซยาไนด์' สารภาพ ย้ำเวรกรรมมีจริง ไม่หวั่น 'ทนายพัช' ฟ้อง

"บิ๊กโจ๊ก" ยืนยันไม่บังคับ 'แอม ไซยาไนด์' สารภาพ ย้ำเวรกรรมมีจริง ย้ำไม่หวั่น 'ทนายพัช' ฟ้องและไม่คิดฟ้องกลับ

รองผบ.ตร. “บิ๊กโจ๊ก” ยันไม่ได้บังคับ แอม ไซยาไนด์ สารภาพคดีวางยาชิงทรัพย์ หลัง “ทนายพัช” เตรียมฟ้องกลับ “พ.ร.บ.อุ้มหายฯ” เผยปัจจุบันเจ้าตัวยังคงให้การปฏิเสธ ส่วนความผิดนี้ใช้สำหรับตำรวจนอกรีต แต่ชุดทำงาน เป็นไปตามมาตรฐานวิชาชีพ ยึดผลประโยชน์ของประชาชน ประเทศชาติเป็นหลัก ลั่นกฎหมายก็เป็นส่วนหนึ่ง เชื่อเวรกรรมมีอยู่จริง ไม่คิดฟ้องกลับ เหตุไม่ใช่คู่ขัดแย้ง

วันนี้ (26 พ.ค.) ภายหลัง นางสาวธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ ทนายพัช ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า จะเตรียมฟ้องกลับ “บิ๊กโจ๊ก” ใน พ.ร.บ.อุ้มหาย ฐานบังคับขู่เข็นให้ แอม รับสารภาพ นั้น ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า การสอบปากคำ แอม สรารัตน์ ในเรือนจำทุกครั้ง เป็นการร้องขอของตัวผู้ต้องหาเอง 

โดยยืนยันทุกครั้งที่มีการสอบปากคำ ไม่ได้ข่มขู่ หรือบังคับขู่เข็นอะไร เพราะปัจจุบัน ตัวของแอม เองก็ยังไม่ได้รับสารภาพ ยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาอยู่ ส่วน พ.ร.บ.การป้องกัน อุ้มหาย และซ้อมทรมาน สร้างขึ้นมาเพื่อใช้กับตำรวจนอกรีด แต่ไม่ใช่คณะทำงานของคดีนี้ เพราะคดีดังกล่าว ตั้งคณะทำงานขึ้นมาในรูปแบบคณะทำงาน เป็นไปตามมาตรฐานวิชาชีพ ยึดผลประโยชน์ของประชาชน ประเทศชาติเป็นหลัก 


 

แต่หากตัวของ ทนายพัช ยืนยันว่าจะฟ้องตน ก็ฟ้องไป แต่สุดท้ายก็ต้องจำนนต่อหลักฐาน เพราะคดีนี้หลักฐานดำเนินไปไกลแล้ว ซึ่งถ้าหากหลักฐานไม่เพียงพอ ศาลคงไม่ออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงตัวทนายด้วย พร้อมยังบอกอีกว่า “กฎหมายก็เป็นส่วนหนึ่ง แต่เวรกรรมก็มีอยู่จริง” ส่วนตัวไม่คิดจะฟ้องกลับ เพราะไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งต่อกัน