อัปเดต 'ทนายพัช' ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ นัด 'หมายเรียก' กองปราบพุธหน้า

อัปเดต 'ทนายพัช' ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ นัด 'หมายเรียก' กองปราบพุธหน้า

อัปเดต 'ทนายพัช' ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ ทนายของแอม ไซยาไนด์ ติดต่อกองปราบแล้ว นัดหมายเรียกเลื่อนเป็นวันพุธหน้า 31 พ.ค. 66

ตำรวจกองปราบ ติดต่อ “ทนายพัช” ได้แล้ว หลังส่งหมายเรียกครั้งที่ 1 ไปที่บ้านพักพื้นที่จ.สมุทรปราการ นัดให้มาพบ 30 พ.ค.นี้ แต่เจ้าตัวโทรศัพท์ติดต่อขอเลื่อนมาพบ ตร. วันที่ 31 พ.ค. แทน ส่วนคืบหน้าสำนวนคดี รอผลตรวจพยานหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์บางส่วน คาดสรุปสำนวนส่งอัยการได้ต้นเดือนหน้า

ความคืบหน้าคดี แอม ไซยาไนด์  ล่าสุดทางด้าน พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. หรือ รองผู้การกองปราบ กล่าวว่า หลังมีการออกหมายเรียก น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ “ทนายพัช” ทนายความของ น.ส.สรารัตน์ หรือ แอม รังสิวุฒาภรณ์ ผู้ต้องหา ผู้ต้องหาคดีวางยาฆ่าชิงทรัพย์

ให้มาเข้าพบเพื่อรับทราบข้อหา ตามมาตรา 184 “ช่วยเหลือผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลงโดยการทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด” อย่างเป็นทางการครั้งที่ 1 โดยส่งหมายเรียกไปที่ภูมิลำเนา ของทนายพัช ในพื้นที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยนัดหมายมาเข้าพบ ในวันที่ 30 พ.ค. เวลา 13.00 น. 

"ล่าสุดช่วงสายของวันนี้ ทนายพัชได้ติดต่อกลับมาแล้ว จากเดิมที่นัดให้มาพบวันที่ 30 พ.ค. เจ้าตัวได้ขอเลื่อนมาเข้าพบพนักงานสอบสวนในช่วงบ่ายของวันที่ 31 พ.ค. แทน"

พ.ต.อ.เอนก กล่าวอีกว่า ส่วนความคืบหน้าในส่วนของสำนวนคดี น.ส.สรารัตน์ หรือ แอม นั้น ขณะนี้คณะพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสำนวน ทั้ง 15 สำนวน หลังมีการสอบปากคำพยานบุคคลต่างๆเสร็จสิ้นแล้ว คงเหลือรอเพียงผลตรวจพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์บางส่วน 

คาดจะสรุปสำนวนส่งอัยการได้ในต้นเดือนหน้า โดยจะต้องนำตัว พ.ต.ท.ทวิฑูรย์ หรือ รองอ๊อฟ รังสิวุฒาภรณ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ. สวนผึ้ง มาส่งฟ้องต่ออัยการด้วย