ครูสาว บุก ป.ป.ช.เชียงใหม่ สอบทุจริต การเบิกจ่ายเงิน ผู้บริหารโรงเรียน

ครูสาว บุก ป.ป.ช.เชียงใหม่ สอบทุจริต การเบิกจ่ายเงิน ผู้บริหารโรงเรียน

ครูสาวเปิดคลิปครูทำร้ายเด็ก เดินหน้าเอาผิดยื่นหนังสือคำร้องกับ ป.ป.ช.เชียงใหม่ สอบทุจริต การเบิกจ่ายเงิน ผู้บริหารโรงเรียน

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2566 นางสาวเพชรรัตน์ พันธุ์สุจริตไทย ครู คศ.1 รักษาราชการแทน ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแม่แมะ (อันดับ 2) ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ได้เดินมาทางพร้อมเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ ยื่นหนังสือคำร้องกับเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบการทุจริตแห่งชาติ จังหวัดเชียงใหม่ หรือ ป.ป.ช.เพื่อขอให้ตรวจสอบ การเบิกจ่ายเงินของโรงเรียนบ้านแม่แมะ

นางสาวเพชรรัตน์ เปิดเผยว่า ที่เดินทางมาวันนี้เพราะต้องการมายื่นเรื่องให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบการไปราชการของผู้บริหารของโรงเรียนที่จังหวัดนราธิวาสวว่าใช้เงินถูกต้องตามระเบียบตามด้านการเงินของราชการหรือไม่ โดยเป็นการไปส่ง ผอ.เขตซึ่งไม่ทราบว่ามีหนังสือราชการที่ไปราชการถูกต้องหรือไม่ แล้วการเบิกจ่ายไปตามระบบราชการหรือไม่โดยอยากให้ทาง ป.ป.ช.เข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้ โดยตัวเธอมองว่าส่อเข้าข่ายทุจริตเพราะการเบิกจ่ายมีเพียงการชี้แจ้งค่าต่างๆ เลิกเพียงเอกสาร A4 เพียง 1 ใบเท่านั้น

ครูสาว บุก ป.ป.ช.เชียงใหม่ สอบทุจริต การเบิกจ่ายเงิน ผู้บริหารโรงเรียน

นางสาวเพชรรัตน์ ยังบอกอีกว่า หลังจากที่เธอออกมาเปิดหน้าแฉทั้งเรื่องการทำร้ายเด็ก การเบิกจ่ายเงินผิดปกตินั้นก็ได้มีเพื่อนครูและประชาชนจำนวนมากมาให้กำลังใจ แต่ก็แอบผิดหวังผู้ใหญ่ในหน่วยงานที่ยังไม่เข้าใจถึงเสียงที่เธอสะท้อนกลับไป เพราะยังมีการโทรมาเคลียขอให้เธอยุติเรื่องทั้งหมดและจะย้ายเธอกลับไปเป็นครูที่กระทรวงศึกษาธิการแทน แลกกับการที่ไม่ต้องออกสื่ออีก ซึ่งที่เธอออกมาเรียกร้องนั้นเธอไม่ต้องการจะกลับไปอยู่กรุงเทพมหานครต้องการเป็นครูอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ต่อและต้องการให้มีการจัดการบริหารภายในโรงเรียนและเลิกระบบอุปถัมภ์เส้นสายที่ทำกันอยู่ อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าเสียงที่เธอสะท้อนออกไปนั้นถึงแม้ผู้ใหญ่ไม่ให้ความสำคัญแต่เธอก็จะสู้ต่อไปถึงแม้ผลจะออกมารูปแบบไหนเธอก็พร้อมจะยอมรับผลที่ตามมาเพราะเธอถือว่าเธอได้ออกมาเรียกร้องสิ่งที่ถูกต้องและสิ่งที่เธอกังวลที่สุดจนถึงขณะนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่เธอสังกัดติดต่อมาสอบถามข้อเท็จจริงซึ่งเธอก็รอดูท่าทีของผู้บริหารอยู่ว่าจะดำเนินการกับเรื่องนี้ขณะเดียวกันถ้ามีการสอบสวนเรื่องนี้เสร็จถ้าหากจะให้เธอไปสอนที่เดิมเธอก็พร้อมจะกลับไปเพราะเชื่อว่าชาวบ้านที่นั้นก็ต้องการความถูกต้อง
 

สำหรับครูที่ดูแลหอพักชายที่ทำร้ายเด็กนั้น นางสาวเพชรรัตน์ บอกว่า เขาเคยทำโทษเด็กด้วยวิธีการแบบนี้สองครั้งเชื่อว่าอาจมีการก่อเหตุมากกว่านี้ เพราะเคยได้ยินว่ามีการลงโทษนักเรียนในหอพักด้วยซึ่งปกติครูคนนี้ก็จะเป็นคนดีแต่เมื่อเวลาดื่มแอกอฮอล์อาจจะมีหลุดบ้างที่จะควบคุมตัวเองไม่ได้

ทางด้าน นางสาววิรัชดา ปิงเมือง นักสังคมสงเคราะห์ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ทาง พม. ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อมูลเท็จจริงเบื้องต้นเพื่อพิจารณาช่วยเหลือเด็กรวมไปถึงตอนนี้ เพื่อดูแลความปลอดภัยหารือกันต่อเพื่อจะดำเนินการต่อไป อย่างไรทาง พม.เองและบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเชียงใหม่ยินดีที่จะเข้ามาร่วมดำเนินการช่วยเหลือทั้งครูและเด็กในส่วนของเด็กนั้นตอนนี้อาจจะต้องดูในเรื่องของความร้ายแรงในพื้นที่เบื้องต้นอาจจะต้องติดตามหาตัวพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กเพื่อที่จะแจ้งข้อมูลให้ทราบแล้วสอบถามความพร้อมในเรื่องของการดูแลเด็กจึงจะเข้าสู่แนวทางการพิจารณาช่วยเหลือต่อไป