หญิงร่ำไห้ เงินหมดบัญชี แค่เพราะอยากกิน ‘ทุเรียน’

หญิงร่ำไห้ เงินหมดบัญชี แค่เพราะอยากกิน ‘ทุเรียน’

อุทาหรณ์เตือนใจ หญิงชาวสิงคโปร์ซื้อ “ทุเรียน” ราคาถูกจากเฟซบุ๊ค แต่กลับถูกหลอกติดตั้งแอปดูดเงิน ทุเรียนก็ไม่ได้ แถมเงินหายเกลี้ยงบัญชี เหลือแค่ 5 ดอลลาร์

สำนักข่าวท้องถิ่นในสิงคโปร์ รายงานว่า หญิงวัย 50 ปีรายหนึ่งพยายามซื้อทุเรียนมูซังคิง สายพันธุ์ฮิตของมาเลเซียในราคา 4.50 ดอลลาร์ ต่อกิโลกรัม รวมถึงสายพันธุ์ D24 ราคา 2.25 ดอลลาร์ต่อกิโลกรัม จากเฟซบุ๊กชื่อ "TMZ Fresh" ซึ่งถูกกว่าราคาขายในท้องตลาดมากกว่าครึ่ง ตั้งแต่วันที่ 4 พ.ค.

หลังจากนั้นไม่นาน เธอได้รับสายโทรศัพท์จากผู้ขายสอบถามเวลาจัดส่งทุเรียน และแนะนำให้ติดตั้งแอปพลิเคชันและกรอกข้อมูลส่วนตัวเพื่อสมัครสมาชิก แลกกับการได้รับทุเรียนฟรี 2-3 ลูก แต่การสมัครสมาชิกไม่ได้ง่ายขนาดนั้น เธอยังต้องรวบรวมโทเคน และสร้างรหัสผ่านจากธนาคารของเธอ แถมต้องป้อนข้อมูลธนาคารของเธอลงในแอป
 

แต่จนแล้วจนรอด เธอไม่ได้รับทุเรียนสักลูก แต่กลับพบว่าเงินในบัญชีหายไป 37,400 ดอลลาร์  มีการโอนเงินออกจากบัญชีโดยที่เธอไม่รู้ตัว 2 ครั้ง ในวันที่ 6 พ.ค. ครั้งแรกมีเงินออกไป 20,695 ดอลลาร์ และอีกรายการมีมูลค่า 16,700 ดอลลาร์

"นี่คือเงินเก็บทั้งชีวิตของฉัน" หญิงวัย 50 ปีกล่าวกับสำนักข่าวท้องถิ่น โดยในตอนนี้เธอมีเงินเหลือในบัญชีธนาคารเพียง 5 ดอลลาร์เท่านั้น ซึ่งตอนนี้ตำรวจกำลังสืบสวนคดีนี้อยู่


ที่มา: Insider