บิทคับ ร่วมพัฒนาหลักสูตรการศึกษาไทย ผ่านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน

บิทคับ ร่วมพัฒนาหลักสูตรการศึกษาไทย ผ่านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน

บิทคับเชน จับมือ ฟาสท์ฟิต และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เสริมแกร่งมุ่งพัฒนาหลักสูตรการศึกษาไทย ผ่านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน

25 เมษายน 2566 บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี ผู้สร้างและดำเนินการ บิทคับเชน เครือข่ายบล็อกเชนที่ได้รับความนิยมสูงสุดของไทย ที่มียอดธุรกรรมกว่า 300 ล้านธุรกรรมบนเครือข่าย (อ้างอิงจาก BKC Scan ณ เดือนกุมภาพันธ์ 2566) และผู้ให้บริการ Blockchain Total Solution ชั้นนำ ร่วมกับ บริษัท ฟาสท์ฟิต โซกู๊ด จำกัด ผู้พัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ การจัดทำซอฟต์แวร์ด้านสุขภาพ และวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เสริมแกร่งพร้อมมุ่งพัฒนาหลักสูตรการศึกษาไทยผ่านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน

เทคโนโลยีบล็อกเชน เป็นเทคโนโลยีที่ถูกนำมาวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับความสนใจทั้งในประเทศและต่างประเทศ เป็นนวัตกรรมที่มีบทบาทสำคัญในการเข้ามาขับเคลื่อนและพัฒนาเศรษฐกิจในปัจจุบัน และเป็นรากฐานของระบบเศรษฐกิจดิจิทัลในอนาคต อีกทั้งยังเป็นปัจจัยสำคัญที่จะเข้ามาปฏิวัติโลกธุรกิจและเกิดการประยุกต์ใช้เข้ากับชีวิตประจำวันของผู้คนในวงกว้าง นอกจากนี้ เทคโนโลยีบล็อกเชนยังมีบทบาทในการยกระดับภาคการศึกษา พร้อมสนับสนุนและมอบโอกาสให้กับเยาวชนไทยอีกด้วย

บิทคับ ร่วมพัฒนาหลักสูตรการศึกษาไทย ผ่านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน
 

การร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นการส่งเสริมให้เกิดกิจกรรมการเรียนรู้และต่อยอดเพื่อประยุกต์ใช้ เทคโนโลยีบล็อกเชน และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง อาทิ NFT (Non-Fungible Token) และโลกเสมือน (Metaverse) เป็นต้น โดยเป็นการร่วมมือกันทั้งในระดับนักศึกษา คณาจารย์ ตลอดจนผู้ที่สนใจในเทคโนโลยี นอกจากนี้ จะมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมให้เกิดความเข้าใจในตัวเทคโนโลยีผ่านการจัดทำกิจกรรมเพื่อสังคม การจัดทำกิจกรรมเพื่อการศึกษา การจัดทำกิจกรรมเพื่อสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็ก (SME และ Startup) เป็นต้น

นายภาสกร ปานนอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า พาร์ตเนอร์อย่าง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ ฟาสท์ฟิต เป็นพาร์ตเนอร์ที่จะมาช่วยเสริมแกร่งระบบนิเวศบน บิทคับเชน โดยผมเชื่อว่าการร่วมมือในครั้งนี้จะสามารถผลักดันการศึกษาไทยในเชิงเทคโนโลยีสมัยใหม่ อีกทั้งยังเป็นการมอบโอกาสให้กับเยาวชนไทยในการเข้าถึงเทคโนโลยีบล็อกเชน เพื่อวางรากฐานต่อยอดสู่การส่งเสริมและพัฒนาภาคธุรกิจและผลักดันการใช้งานจริง (Use Case) ในวงกว้าง ให้เติบโตยิ่งขึ้น

บิทคับ ร่วมพัฒนาหลักสูตรการศึกษาไทย ผ่านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน

นาย สุรินธร ใหม่อารินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟาสท์ฟิต โซกู๊ด จำกัด กล่าวว่า มากกว่าการสร้างโอกาส คือ การเชื่อมโยงโอกาสด้วยการใช้ เทคโนโลยีบล็อกเชน เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาองค์ความรู้ใหม่ๆ จึงเป็นที่มาของความร่วมมือในครั้งนี้ เราเล็งเห็นว่า ความร่วมมือระหว่าง Bitkub Chain และ CAMT CMU จะก่อให้เกิดการศึกษาในเชิงวิจัยที่เกี่ยวกับวิถีชีวิตและเทคโนโลยีสมัยใหม่ รวมถึงการเรียนรู้ตลอดชีวิตที่ก่อให้เกิดแนวคิดสร้างสรรค์พร้อมเป็นแนวทางในการพัฒนาธุรกิจ และการสร้างนวัตกรรุ่นใหม่ๆ เพื่อรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจในกลุ่มประเทศ Southeast Asia

บิทคับ ร่วมพัฒนาหลักสูตรการศึกษาไทย ผ่านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรวิชญ์ จันทร์ฉาย คณบดี กล่าวความร่วมมือในครั้งนี้ส่งเสริมให้เกิดกิจกรรมการเรียนรู้และการนำเอาเทคโนโลยีบล็อกเชนมาประยุกต์ใช้เพื่อการศึกษาในหลายรูปแบบ การพัฒนางานวิจัย รวมถึง Metaverse ในอนาคต ซึ่งวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มองเห็นความร่วมมือทั้ง 3 ฝ่าย เป็นโอกาสสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนการศึกษาและการพัฒนาที่ยั่งยืนทาง เศรษฐกิจดิจิทัล

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารของ Bitkub Chain และ Bitkub NFT ได้ที่ Bitkub Chain Website Facebook Twitter และ Bitkub NFT Website Facebook Instagram