ผบ.ตร.ขอบคุณตำรวจ ดูแลประชาชนช่วงสงกรานต์ ลดอุบัติเหตุ

ผบ.ตร.ขอบคุณตำรวจ ดูแลประชาชนช่วงสงกรานต์ ลดอุบัติเหตุ

ผบ.ตร.ขอบคุณตำรวจทั่วประเทศ ทุ่มเท เสียสละ ดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนช่วงสงกรานต์ ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ทำยอดผู้เสียชีวิตลดลง

19 เม.ย.2566  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้มีวิทยุด่วนที่สุด ในราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอบคุณตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ใจความว่า “ตามที่ ตร. ได้กำหนดมาตรการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 เพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ดูแลรักษาความปลอดภัยในการจัดงานรื่นเริง การเล่นน้ำในสถานที่ต่างๆ อำนวยการจราจรและการลดอุบัติเหตุทางถนน ตลอดจนจัดทำโครงการประชารัฐร่วมใจดูแลความปลอดภัยบ้านประชาชนฯ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย ป้องกันเหตุร้าย ให้ประชาชนในทุกพื้นที่ทั่วประเทศสามารถเฉลิมฉลองในเทศกาลสงกรานต์ได้อย่างมีความสุข ซึ่งทุกหน่วยได้นำมาตรการดังกล่าว ไปปฏิบัติอย่างต่อเนื่องจนเสร็จสิ้นภารกิจด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ นั้น

ผลการดำเนินการในทุกด้านสำเร็จลุล่วงเป็นอย่างดี สามารถป้องกันอาชญากรรม ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ส่งผลให้ประชาชนสามารถจัดกิจกรรม เฉลิมฉลอง และเล่นน้ำตามประเพณีในวันสงกรานต์ได้อย่างปลอดภัยและมีความสุข อำนวยการจราจรให้เกิดความสะดวก รวมทั้งลดจำนวนอุบัติเหตุ ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ในช่วง 7 วันควบคุมเข้มข้นของเทศกาลสงกรานต์ได้ตามค่าเป้าหมายที่รัฐบาลกำหนด

ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวเป็นเพราะผู้บังคับบัญชาทุกระดับให้ความสำคัญ ในการควบคุม กำกับ ดูแล ให้คำแนะนำ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายปฏิบัติการ ฝ่ายอำนวยการ และฝ่ายสนับสนุน ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ทุ่มเท เสียสละ ตลอดช่วงวันหยุด จึงขอขอบคุณผู้บังคับบัญชา และข้าราชการตำรวจทุกนาย และขอให้มีความภาคภูมิใจในการปฏิบัติภารกิจที่ผ่านมาด้วยกัน”

โฆษก ตร.กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ผบ.ตร.ได้ฝากขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่ในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา จนทำให้การรักษาความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินการอำนวยความสะดวกการจราจร ตลอดจนการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2566 บรรลุเป้าหมายในทุกๆด้าน กลายเป็นสงกรานต์แห่งความสุขของคนไทยและนักท่องเที่ยวตามนโยบายรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี