โคราชร้อนระอุ วันนี้ 37 องศาฯ แห่พาลูกหลานเล่น "สวนน้ำ" ในห้างคลายร้อน

โคราชร้อนระอุ วันนี้อุณหภูมิสูงสุด 37 องศาเซลเซียส พ่อแม่-ผู้ปกครองแห่พาลูกหลานมาเล่น "สวนน้ำ" ในห้างคลายร้อนคึกคัก

วันนี้ (21 มีนาคม 2566) เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "สภาพอากาศ" ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา อากาศร้อนระอุอย่างต่อเนื่อง โดยสถานีอุตุนิยมวิทยา จ.นครราชสีมา รายงานว่าสภาพอากาศในพื้นที่ จ.นครราชสีมาวันนี้ มีอุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ 37 องศาเซลเซียส

 

 

ส่งผลทำให้ประชาชนในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา พาครอบครัวเข้าไปเดินในห้างสรรพสินค้าเพื่อตากแอร์คลายร้อนกันอย่างคึกคัก ประกอบกับช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอม ได้มีพ่อแม่ ผู้ปกครองพาเด็กๆมาเล่นน้ำใน "สวนน้ำ" แฟนตาเซียลากูน ของห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราชเป็นจำนวนมาก

 

นางสุรัสวดี อายุ 28 ปี หนึ่งในประชาชนที่พาเด็กๆมาเล่นน้ำคลายร้อน บอกว่า ช่วงปิดเทอมนี้อากาศร้อนมาก ลูกๆก็จะบ่นว่าอยากไปเล่นน้ำคลายร้อน ซึ่งตนเองไม่อยากให้ไปเล่นน้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติ เพราะมีข่าวเด็กจมน้ำเสียชีวิตช่วงปิดเทอมบ่อยมาก ดังนั้นจึงได้พาลูกๆมาเล่นน้ำในสวนน้ำของห้างสรรพสินค้า ซึ่งจะมีการ์ดคอยดูแลความปลอดภัย และมีสิ่งอำนวยความสะกวดมากมาย ทำให้ครอบครัวมีกิจกรรมคลายร้อนร่วมกันอย่างสนุกสนาน

 

 

ทางด้าน นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ เดอะมอลล์โคราช เปิดเผยว่า ช่วงก่อนหน้านี้ซึ่งเป็นหน้าหนาว สวนน้ำแห่งนี้จะเงียบมาก แต่ละวันจะมีลูกค้ามาเล่นน้ำไม่กี่สิบคน แต่พอมาถึงช่วงนี้ซึ่งสภาพอากาศในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้มีผู้ปกครองนำลูกหลานมาเดินห้าง จับจ่ายซื้อของ และที่สำคัญมาเล่นน้ำคลายร้อนในสวนน้ำเพิ่มขึ้นเฉลี่ยถึงวันละ 500 คน

 

ซึ่งสวนน้ำแฟนตาเซียลากูนแห่งนี้ สามารถรองรับลูกค้าได้ 1,200 คนต่อวัน โดยจะมีเครื่องอำนวยความสะดวก มีการ์ดคอยดูแลความปลอดภัย และมีพื้นที่ให้เด็กๆเล่นน้ำมากมาย โดยคาดว่าช่วงเดือนมีนาคมถึงเดือนเมษายนนี้ ที่เป็นช่วงหน้าร้อน และเป็นช่วงซัมเมอร์ จะมีผู้ปกครองพาเด็กๆมาเล่นน้ำเพิ่มขึ้นถึงวันละกว่า 1,000 คนเลยทีเดียว

 

โคราชร้อนระอุ วันนี้ 37 องศาฯ แห่พาลูกหลานเล่น \"สวนน้ำ\" ในห้างคลายร้อน

 

ข่าวภาพ ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ จ.นครราชสีมา