'พายุฤดูร้อน' ฝน-ลมแรง ลูกเห็บถล่มเมืองเลยสองวันติด

'พายุฤดูร้อน' ฝน-ลมแรง ลูกเห็บถล่มเมืองเลยสองวันติด

"พายุฤดูร้อน" ฝน-ลมแรง ลูกเห็บถล่มเมืองเลยสองวันติด ต้นไม้ใหญ่หักโค่นทับสายไฟฟ้า-กีดขวางการจราจร บ้านเรือนเสียหาย ไม่มีประชาชนได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 19 มีนาคม 2566 พื้นที่จังหวัดเลย หลายอำเภอประสบกับพายุฤดูร้อนเป็นครั้งแรกของปี 2566 ที อ.เมืองเลย ภูเรือ ด่านซ้าย หนองหิน ผาขาว วังสะพุง นาแห้ว และ ภูกระดึง อ.ด่านซ้าย จ.เลย เกิดลมพัดกระโชกแรง ตามด้วยฟ้าคะนองและฝนฟ้าคะนอง พายุลูกเห็บ ขนาดเท่าปลายนิ้วมือ ทำให้ต้นไม้ใหญ่หักโค่นทับสายไฟฟ้าแรงสูงต้นไม้ล้มขวางการจราจร ต้นไม้หักทับบ้านเรือนประชาชนเสียหาย ไม่มีประชาชนได้รับบาดเจ็บ

\'พายุฤดูร้อน\' ฝน-ลมแรง ลูกเห็บถล่มเมืองเลยสองวันติด
 

สำหรับสภาพอากาศวันนี้ สถานีอุตุนิยมวิทยาเลย รายงานว่า วันนี้มีอากาศร้อนและมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดชัยภูมิ เลย หนองคาย และบึงกาฬ เนื่องจากมีบริเวณความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจะเคลื่อนเข้า ปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้น มีอากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวันและมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางแห่งเกิดขึ้น จึงขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนและระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงในระยะนี้ไว้ด้วย

\'พายุฤดูร้อน\' ฝน-ลมแรง ลูกเห็บถล่มเมืองเลยสองวันติด