เชียงใหม่อ่วมซ้ำสอง 'พายุลูกเห็บ' ถล่มอำเภอแม่วาง

เชียงใหม่อ่วมซ้ำสอง 'พายุลูกเห็บ' ถล่มอำเภอแม่วาง

'พายุลูกเห็บ' พัดถล่มพื้นที่แม่วาง ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวล่องแพแม่วาง ต้องหยุดรถระหว่างทางเพราะลูกเห็บขนาดใหญ่ หวั่นรถได้รับความเสียหาย

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 19 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดพายุฝนและลูกเห็บถล่มอย่างหนัก ระหว่างทาง ในพื้นที่ อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้ กลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งกำลังขับรถขึ้นไปท่องเที่ยวยังจุดล่องแพ อำเภอแม่วาง รวมถึงกลุ่มประชาชนและนักท่องเที่ยวกำลังล่องแพและนั่งทานอาหารอยู่นั้น ได้เกิดพายุฝนเกิดขึ้นมาอย่างรวดเร็วส่งผลทำให้ประชาชนและร้านค้าต้องรีบพากันเก็บข้าวของอย่างเร่งด่วน ขณะที่พายุฝนดังกล่าวเริ่มก่อตัวและลมพัดแรงมาอย่างกระทันหัน
 

ต่อมาพายุฝนก็ตกลงมาอย่างหนัก และเกิดมีลูกเห็บตก ส่งผลทำให้รถของประชาชนที่ขับสัญจรไปมาบนถนนสายดังกล่าวต้องพากันหยุดรถ เนื่องจากมีลูกเห็บขนาดใหญ่ ตกถล่มลงมาอย่างหนักจนหลังคารถสะเทือน และเสียงดังรุนแรง อีกทั้งลูกเห็บยังตกกระทบกับกระจกหน้ารถ ทำให้ทางคนขับเกรงจะเกิดอันตรายต้องชะลอรถเพื่อรอให้พายุลูกเห็บดังกล่าวสงบลง

ขณะที่ อ.จอมทอง พื้นที่บ้านแม่จร และบ้านบนนา ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้เกิดพายุฤดูร้อน มีลม ลูกเห็บและฝน ตกลงมาอย่างหนัก ท้องนาเต็มไปด้วยสีขาวโพลน นอกจากนี้ยังส่งผลทำให้มีหลังคาบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายหลายหลัง

เชียงใหม่อ่วมซ้ำสอง \'พายุลูกเห็บ\' ถล่มอำเภอแม่วาง

เบื้องต้นทางนายอำเภอจอมทอง ได้สั่งการให้จัดเตรียมกระเบื้อง เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเสียหายเป็นการด่วน สำหรับพื้นที่เกษตรอยู่ระหว่างการลงพื้นที่สำรวจ แต่คาดว่าจะมีไม่มากนัก เนื่องจากเกษตรกรได้ทำการเก็บเกี่ยวไปก่อนหน้านี้บางส่วน ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายอย่างละเอียดอีกครั้ง

เชียงใหม่อ่วมซ้ำสอง \'พายุลูกเห็บ\' ถล่มอำเภอแม่วาง

ขอบคุณภาพ : Chiang Mai News