พายุถล่ม! เชียงใหม่ เสียหายยับ 4 อำเภอ 17 ตำบล

ปภ.เชียงใหม่ เร่งสำรวจอาคารบ้านเรือน และป้ายๆต่างที่ได้รับความเสียหายจากพายุถล่มเมื่อวานนี้ (18 มี.ค.) ทั้ง 4 อำเภอ 17 ตำบล เพื่อกำหนดมาตรการช่วยเหลือต่อไป

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเชียงใหม่ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้าสำรวจความเสียหาย ของพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุพายุฝนถล่มอย่างหนักในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ช่วงเย็นวานนี้ (18 มี.ค.66) เบื้องต้นมีพื้นที่ ได้รับผลกระทบทั้งหมด 4 อำเภอ 17 ตำบล

สำหรับพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักคือพื้นที่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายอย่างหนัก ในพื้นที่บ้านดอยสุเทพ 222 หลังคาเรือน บ้านภูพิงค์ 57 หลังคาเรือน บ้านดอยปุย 300 หลังคาเรือน ขณะนี้พื้นที่ ตำบลฟ้าฮ่าม เสาไฟฟ้าหักทับบ้านเรือนประชาชน รถยนต์ และ กีดขวางการจราจร เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่าง ขนย้ายเสาไฟฟ้าที่หักออกจากพื้นที่

 

พายุถล่ม! เชียงใหม่ เสียหายยับ 4 อำเภอ 17 ตำบล

 

ส่วนพื้นที่ อำเภอแม่ริม ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ต.ห้วยทราย ต.ขี้เหล็ก ต.สะลวง ต.แม่แรม ต.ริมเหนือ ต.ริมใต้ และ ต.สันโป่ง ทำให้ทรัพย์สินของประชาชนสิ่งสาธารณประโยชน์ได้รับความเสียหาย และมีต้นไม้ เศษวัสดุล้มขวางการจราจร ทำให้รถไม่สามารถผ่านไปได้ ล่าสุดอำเภอแม่ริมได้ประสาน อปท. สำรวจความเสียหายและช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ปัจจุบันสามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ

 

พายุถล่ม! เชียงใหม่ เสียหายยับ 4 อำเภอ 17 ตำบล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

 

นายอรุณ ปินตา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ ให้ เจ้าหน้าที่ เข้าสำรวจความเสียหายทั้งหมด และเร่งเปิดเส้นทางการจราจรให้ กลับเข้าสู่สภาวะปกติ ขณะเดียวกัน จะต้องมีมาตรการหารือระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถึงเรื่อง ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ที่ได้รับความเสียหาย ว่าจะดำเนินการอย่างไร เพื่อความปลอดภัยในอนาคต

 

พายุถล่ม! เชียงใหม่ เสียหายยับ 4 อำเภอ 17 ตำบล

 

ด้านนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงาน เร่งรัดการให้ความช่วยเหลือประชาชนโดยเร่งด่วน พร้อมทั้งให้ทุกอำเภอติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง และสำรวจความเสียหายทั้งหมด เพื่อเข้าสู้มาตรการเยียวยาและช่วยเหลือต่อไป