โคราช แห่ยื่นอุทธรณ์ 'บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ' วอนเพิ่มวงเงินรายได้ครัวเรือน

ชาวโคราช แห่ยื่นอุทธรณ์ 'บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ' แน่น พร้อมวอนรัฐเพิ่มวงเงินรายได้รวมครอบครัวเป็น 1 – 2 แสนบาท

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารกรุงไทย สาขาศาลากลาง ได้มีการใช้พื้นที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ตั้งจุดบริการยืนยันตัวบุคคลเพื่อลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งทางจากรัฐบาลได้เปิดให้มีการยื่นอุทธรณ์ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.66 ที่ผ่านมา โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมามีประชาชนชาวโคราชแห่เดินทางมารอรับคิวเพื่อลงทะเบียนยืนยันตัวบุคคลการทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกันอย่างคึกคัก ซึ่งบางคนเดินทางมาตั้งแต่ 6 โมงเช้ามาเฝ้ารอรับบัตรคิวซึ่งก็มีบางคนที่ไม่ผ่านการยืนยันสิทธิเนื่องจากขาดคุณสมบัติ
 

โดย นายสุชิน ตาลพิลา อายุ 76 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า วันนี้ไม่ผ่านการยืนยันสิทธิเนื่องจากว่าทางสำนักงานคลังจังหวัดได้ตรวจสอบจากทะเบียนบ้านพบว่าตนและครอบครัวมีรายได้เกิน 1 แสนบาท ทำให้ตนไม่ได้รับสิทธิในการทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในครั้งนี้ ทั้งๆ ในรอบที่แล้วตนก็ได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งรายได้ที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบนั้นเป็นรายได้ของลูกของตน ซึ่งทำงานอยู่ต่างจังหวัดนานๆ จะส่งเงินมาสักครั้งเพราะลูกตนก็มีครอบครัวต้องดูแล
 

นายสุชิน กล่าวต่อไปอีกว่า ซึ่งพอตนไม่ได้รับสิทธิตนก็ยื่นอุทรไปแล้วแต่ก็ไม่รู้ว่าจะอุทรผ่านหรือไม่ โดยระยะเวลาที่ผ่านมาตนใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในการซื้อ ข้าวสารอาหารแห้ง น้ำปลา น้ำตาล น้ำมันพืช เพื่อเอาไว้ใช้ภายในบ้าน แต่ในครั้งนี้ตนไม่ได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตนก็ไม่รู้จะทำยังไงต่อเพราะอายุมากแล้วไม่รู้จะไปทำงานที่ไหนแต่ก็เข้าใจว่ารัฐบาลช่วยเหลือได้เท่านี้จริงๆ แต่อย่างไรก็ตามอยากฝากไปยังรัฐบาลอยากให้เพิ่มวงเงินรายได้ภายในครัวเรือนเป็น 150,000 – 200,000 บาท เพราะมันจะทำให้คนที่ลำบากจริงๆได้รับสิทธิเพิ่มขึ้นมากกว่านี้