รับท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น ล่องเรือชมพะยูน-พายเรือคายัคเข้าถ้ำชมหินย้อย

รับท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น ล่องเรือชมพะยูน-พายเรือคายัคเข้าถ้ำชมหินย้อย

หยุดยาวชวนเที่ยวหาดยาว จ.ตรัง ต้อนรับฤดูกาลท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น ไฮไลท์สำคัญคือการล่องเรือชมพะยูนตัวเป็น ๆ อย่างใกล้ชิด และพายเรือคยัคเข้าถ้ำเจ้าคุณที่มีหินงอกหินย้อยที่สวยงาม อีกหนึ่งอันซีนในจ.ตรัง

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2566 นายพิทักษ์พงษ์ ชัยคช นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจ.ตรัง ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานตรัง ท่องเที่ยวและกีฬาจ.ตรัง พร้อมด้วยชมรมผู้ประกอบการท่องเที่ยวหาดยาว อ.กันตัง จ.ตรัง จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวหาดยาว @ ตรังครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 ส่งเสริมการท่องเที่ยวหาดยาวรับไฮซีซั่น ระหว่างเดือนมีนาคม-เมษายน สร้างมูลค่า สร้างรายได้ และสร้างชื่อเสียงให้กับชุมชน ท้องถิ่น และเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในเมืองรอง ตามนโยบายของรัฐบาล

ซึ่งไฮไลท์สำคัญคือการล่องเรือชมพะยูนตัวเป็นๆ บริเวณหน้าท่าเรือหาดเจ้าไหม ต.เกาะลิบง อ.กันตัง ห่างฝั่งประมาณ 200 เมตร ที่อาศัยช่วงจังหวะน้ำขึ้น มากินหญ้าทะเลอยู่บริเวณแนวชายฝั่ง ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถพบเห็นได้ไม่ยาก โดยพบพะยูนขนาดความยาวกว่า 2 เมตร ถึง 2 ตัว ในเวลาห่างกันประมาณ 10 นาที สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก 
 

ด้านนายรุ่งโรจน์ เบ็ญหมุด หรือบังหมาน อายุ 45 ปีคนขับเรือหางยาวท่าเรือหาดเจ้าไหมจ.ตรัง ซึ่งเชี่ยวชาญด้านการดูพะยูนกล่าวว่า วันนี้ได้เห็นพะยูน 2 ตัวถ้ามากับตน เจอแน่นอนไม่ผิดหวัง ตอนนี้มีพะยูนเยอะมาต้องเจอแน่นอน และมีไปจนถึงเกาะมุกประมาณ 7-8 ตัวด้วย ตอนนี้น้ำเริ่มขึ้นพะยูนก็มากินหญ้าทะเลที่หาดยาว แต่ตนรู้ว่าพะยูนกินหญ้าอยู่บริเวณไหน ซึ่งหญ้าที่ชอบกินคือหญ้าใบมะกรูดกับใบมะขาม โดยตอนนี้พะยูนในจ.ตรังมีจำนวน 183 ตัว
 

นายรุ่งโรจน์ เบ็ญหมุด ยังกล่าวอีกว่า ส่วนที่ถ้ำเจ้าคุณ ต.เกาะลิบง อ.กันตัง ต้องพายเรือคยัคเข้าชมหินงอกหินย้อยที่อยู่ภายในถ้ำ ซึ่งงดงามจนเรียกได้ว่ากลายเป็นอันซีนแห่งใหม่ในจ.ตรังที่นักท่องเที่ยวทุกคนจะต้องได้ไปสัมผัสสักครั้งหนึ่งในชีวิต พร้อมพายเรือคยัคชมกระโดงภูเขาและความสวยงามของอ่าวปอ ที่ได้ชื่อว่าเป็นอ่าวมาหยาเมืองตรัง ชมภูเขารูปร่างหน้าตาแปลก ๆ ที่ธรรมชาติรังสรรค์ขึ้น และยังคงความสวยงามจากอดีตถึงปัจจุบัน รวมถึงป่าโกงกางที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ ซึ่งพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวตลอดช่วงไฮซีซั่นนี้ สัมภาษณ์ นายพิทักษ์พงษ์ ชัยคช นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจ.ตรัง