เช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66 อัปเดตคลังแนะผ่าน-ไม่ผ่าน ยื่นอุทธรณ์

ที่นี่ไม่ตกข่าวแน่นอน เช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66 อัปเดตล่าสุด คลังแนะบัตรคนจนลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ล่าสุด ผ่าน-ไม่ผ่าน และการยื่นอุทธรณ์

ยังคงเกาะติด เช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66 กรณี ตรวจสอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่าน-ไม่ผ่าน กรณี ยื่นอุทธรณ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ซึ่งกรุงเทพธุรกิจที่นี่ไม่ตกข่าวแน่นอน อัปเดตล่าสุดจากกระทรวงการคลัง หลังเปิดให้ ตรวจสอบสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ mof.go.th 

การเช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66
ประชาชนชาวตรวจสอบเช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน โดยเข้ายืนยันตัวตนกับธนาคารอย่างต่อเนื่อง ที่จังหวัดสงขลา มีประชาชนผู้ได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ เดินทางพร้อมถือบัตรประจำตัวประชาชนเข้ายืนยันตัวตนอย่างต่อเนื่อง ที่ ธ.ก.ส. สาขาหาดใหญ่ใน อำเภอหาดใหญ่

หลังมีการตรวจสอบว่าตนเองคุณสมบัติผ่านเกณฑ์และได้รับสิทธิ ซึ่งมีการประกาศเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยประชาชนผู้ที่ลงทะเบียนไว้ บอกว่าตื่นเช้าขึ้นมาก็รีบขอให้ลูกหลานเข้าเว็บไซต์ตรวจสอบรายชื่อให้ เมื่อทราบว่าตนเองได้รับสิทธิ จึงรีบเดินทางมายืนยันตัวตนที่ธนาคารทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


สำหรับการให้บริการยืนยันตัวตน ที่ ธ.ก.ส. สาขาหาดใหญ่ใน มีการจัดช่องทางพิเศษขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวก รองรับได้วันละประมาณ 100 คน ซึ่งสำหรับในวันนี้ก็พบปัญหาอยู่บ้าง อาทิ ระบบไม่สามารถอ่านข้อมูลจากบัตรประชาชนได้

เช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66 อัปเดตคลังแนะผ่าน-ไม่ผ่าน ยื่นอุทธรณ์

เนื่องจากเป็นบัตรรุ่นเก่า ต้องขอให้ลูกค้าไปทำบัตรประชาชนใหม่ และรอระบบอัปเดต ส่วนสำหรับผู้สูงอายุ ผู้พิการที่ไม่สามารถเดินทางมาได้ ต้องรอการทำหนังสือมอบอำนาจ จึงจะดำเนินการได้


การตรวจสอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่าน-ไม่ผ่าน

หน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน ได้แก่

-สาขาของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)

- ธนาคารออมสิน

- ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ)

- สำนักงานคลังจังหวัดทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ สังกัดกรมบัญชีกลาง

- ที่ว่าการอำเภอ

- สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร ทั้ง 50 เขต

- ศาลาว่าการเมืองพัทยา เมืองพัทยา

ตามวัน และเวลาทำการของแต่ละหน่วยงาน สำหรับการตรวจสอบผลการพิจารณาคุณสมบัติ ในช่วงวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ให้ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของหน่วยงานรับลงทะเบียนแต่ละแห่ง

เช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66 อัปเดตคลังแนะผ่าน-ไม่ผ่าน ยื่นอุทธรณ์


การยื่นอุทธรณ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565

โฆษกกระทรวงการคลัง นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เปิดเผยล่าสุด ว่าจากการประกาศผลการพิจารณาคุณสมบัติของผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการลงทะเบียนเพื่อบัตรสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2566 พบว่า ประชาชนยังมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนในเรื่องการขออุทธรณ์ผลการพิจารณาคุณสมบัติ

กระบวนการขออุทธรณ์ 
ผู้ลงทะเบียนที่ไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติ สามารถยื่นขออุทธรณ์ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม - 1 พฤษภาคม 2566 สามารถดำเนินการผ่าน 2 ช่องทาง ดังนี้

  • ขออุทธรณ์ด้วยตนเองผ่านทางเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th คลิกที่นี่ ตั้งแต่เวลา 6.00 น. ถึง 23.00 น. ของทุกวัน

    มีขั้นตอนดังนี้ 
    - ผู้ลงทะเบียนกรอกหมายเลขประจำตัวประชาชน และวัน เดือน ปีเกิด ตามที่ระบุ บนบัตรประจำตัวประชาชน ระบบจะแสดงผลการพิจารณาคุณสมบัติ ให้ผู้ลงทะเบียนคลิกปุ่ม “ผลการตรวจสอบ”

    - ผู้ลงทะเบียนกรอก วัน เดือน ปีเกิด ตามที่ระบุบนบัตรประจำตัวประชาชน และรหัส Laser ID หลังบัตรประจำตัวประชาชน และคลิกปุ่ม “ยืนยันตัวตน”

    - ระบบจะแสดงรายละเอียดข้อมูลผลการพิจารณาคุณสมบัติที่ผู้ลงทะเบียนไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติ หากผู้ลงทะเบียนที่ต้องการขออุทธรณ์ ให้ผู้ลงทะเบียนตรวจสอบหมายโทรศัพท์ที่ติดต่อได้ และคลิกปุ่ม “ยืนยันการอุทธรณ์”

    - ระบบขึ้นข้อความ โปรดยืนยันการขออุทธรณ์ ให้ผู้ลงทะเบียน คลิกปุ่ม “ยืนยันการอุทธรณ์” อีกครั้ง

    - เมื่อผู้ลงทะเบียนคลิกปุ่ม “ยืนยันการอุทธรณ์” เรียบร้อยแล้ว ระบบขึ้นข้อความ “สำเร็จ” ให้ผู้ลงทะเบียนคลิกปุ่ม “ตกลง”

    - ผู้ลงทะเบียนสามารถเลือกพิมพ์เอกสารการขออุทธรณ์ผลการพิจารณาคุณสมบัติโดย คลิกปุ่ม “พิมพ์เอกสารยืนยันการอุทธรณ์” ยกเว้น ในกรณีที่ผู้ลงทะเบียนไม่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติเกณฑ์หนี้สินผู้ลงทะเบียนจะต้องพิมพ์เอกสารเพื่อใช้ประกอบการขอแก้ไขข้อมูล

เช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66 อัปเดตคลังแนะผ่าน-ไม่ผ่าน ยื่นอุทธรณ์

กรณีการขออุทธรณ์ผลการพิจารณาคุณสมบัติผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน ได้แก่ 

ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรสำนักงานคลังจังหวัดทุกจังหวัด ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร และศาลาว่าการเมืองพัทยา ตามวันและเวลาทำการของแต่ละหน่วยงาน

โดยให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานรับลงทะเบียนเป็นผู้ดำเนินการยื่นอุทธรณ์ผลการพิจารณาคุณสมบัติ ซึ่งผู้ไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติจะต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน กับเจ้าหน้าที่หน่วยงานรับลงทะเบียนก่อนดำเนินการยื่นอุทธรณ์

เมื่อผู้ลงทะเบียนที่ไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติได้ทำการยื่นขออุทธรณ์ผ่านเว็บไซต์ หรือผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว หากประสงค์ขอตรวจสอบและหรือขอแก้ไขข้อมูล ขอให้ดำเนินการติดต่อที่หน่วยงานตรวจสอบคุณสมบัติที่ผู้ลงทะเบียนไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติด้วยตนเอง หรือเป็นไปตามเงื่อนไขที่หน่วยงานตรวจสอบคุณสมบัติกำหนดเพื่อขอปรับปรุงหรือแก้ไขข้อมูลในกรณีที่ข้อมูลไม่ถูกต้องให้ถูกต้อง โดยจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 1 พฤษภาคม 2566

สำหรับผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้สูงอายุ ที่ไม่สามารถเดินทางมาตรวจสอบสิทธิ และหรืออุทธรณ์สิทธิได้ด้วยตนเอง สามารถมอบอำนาจให้ผู้อื่นดำเนินการตรวจสอบสิทธิ และหรืออุทธรณ์ได้ โดยจะต้องเตรียมเอกสาร ดังนี้

- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ลงทะเบียน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง 

- หนังสือมอบอำนาจ สามารถดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th

- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ของผู้รับมอบอำนาจ พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง 

- สำเนาบัตรประจำตัวคนพิการ พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง (ถ้ามี) หรือใบรับรองแพทย์ (ถ้ามี) 

และเมื่อผู้ลงทะเบียนกลุ่มดังกล่าวได้ทำการยื่นขออุทธรณ์เรียบร้อยแล้ว หากประสงค์ขอตรวจสอบ และหรือขอแก้ไขข้อมูลขอให้ดำเนินการติดต่อที่หน่วยงานตรวจสอบคุณสมบัติที่ผู้ลงทะเบียนไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติด้วยตนเอง หรือเป็นไปตามเงื่อนไขที่หน่วยงานตรวจสอบคุณสมบัติกำหนดเพื่อขอปรับปรุงหรือแก้ไขข้อมูลในกรณีที่ข้อมูลไม่ถูกต้องให้ถูกต้อง โดยจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 1 พฤษภาคม 2566

อ้างอิงที่มา กระทรวงการคลัง , รัฐบาล