"พาณิชย์เชียงใหม่" เผยความร่วมมือ2รพ.ชั้นนำ รักษาผู้ป่วยข้อเสื่อมฟรี

"พาณิชย์เชียงใหม่" เผยความร่วมมือ2รพ.ชั้นนำ รักษาผู้ป่วยข้อเสื่อมฟรี

รัฐจับมือ 2 โรงพยาบาล ที่ จ.เชียงใหม่ และ จ.โคราช ร่วมรักษาฟรี ผู่ป่วยข้อเสื่อม-ปวดเรื้อรัง ด้วยสมุนไพรทางเลือก ‘ลองกานอยด์’ ลงทะเบียน รับการรักษาฟรี

นางนัยนภัส สังขนุกิจ พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยถึงการผลักดันการใช้สมุนไพรทางเลือกเพื่อรักษาผู้ป่วย ที่ปวดเรื้อรังจากภาวะข้อเสื่อมและกล้ามเนื้ออักเสบ โดยมีโครงการนำร่องที่ 2 โรงพยาบาล คือ โรงพยาบาลเชียงใหม่ฮอสพิทอล จ.เชียงใหม่ และ โรงพยาบาลราชสีมาฮอสพิทอล จ.นครราชสีมา ซึ่งจะใช้ผลิตครีมบรรเทาปวด ลองกานอยด์ รักษาผู้ป่วยที่ปวดเรื้อรังจากภาวะข้อเสื่อมและกล้ามเนื้ออักเสบ 10,000 ราย เป็นเวลา 3 เดือนโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ 

โดยโครงการนี้เปิดรับผู้ป่วยในเขตจังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดนครราชสีมารวมถึงจังหวัดใกล้เคียง ก่อนจะจะขยายความร่วมมือไปยังจังหวัดอื่นๆ ต่อไป สำหรับผู้สนใจรีบลงทะเบียนเพื่อเข้าโครงการรักษาฟรี  ต่อต่อได้ที่

โรงพยาบาลเชียงใหม่ฮอสพิทอล โทร 053-215021 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

\"พาณิชย์เชียงใหม่\" เผยความร่วมมือ2รพ.ชั้นนำ รักษาผู้ป่วยข้อเสื่อมฟรี

โรงพยาบาลราชสีมาฮอสพิทอล โทร 044-263777

 

หรือเพียงแค่แสดงบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรประกันสังคมที่เวชระเบียนของโรงพยาบาลทั้ง 2 แห่ง (ช่วงเวลา 08.00-16.00  น.)

ทางด้าน นพ.บัญชา ใจตรง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงใหม่ฮอสพิทอล กล่าวว่า ผลศึกษาทางคลินิกของครีมนวัตกรรมลำไย ‘ลองกานอยด์’ สามารถบำบัดอาการปวดเรื้อรังได้ถึง 96% เป็นตัวเลขที่ดีมาก และมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นเมื่อใช้ต่อเนื่องเกิน 4 สัปดาห์ ทั้งให้ผลดียิ่งขึ้นเมื่อใช้ร่วมกับการแพทย์ฝังเข็มหรือกายภาพบำบัด ลองกานอยด์มีข้อได้เปรียบตรงที่เป็นนวัตกรรมธรรมชาติ จึงปลอดภัยสามารถใช้ได้ระยะยาว ถือเป็นสมุนไพรแพทย์ทางเลือกที่เหมาะสมต่อการรักษาอาการปวดเรื้อรังโดยเฉพาะข้อเสื่อม เพราะถึงแม้จะผ่าตัดเปลี่ยนข้อเทียมแล้วก็ยังต้องดูแลระยะยาว อีกทั้งมีโอกาสปวดเรื้อรังได้

 

นางนิชาภา อ้อชัยภูมิ ผอ.โรงพยาบาลราชสีมาฮอสพิทอล กล่าวว่าทางโรงพยาบาลได้เล็งเห็นความสำคัญของการรักษาโดยแพทย์ทางเลือกที่ปลอดภัย ยิ่งตอนนี้ประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยอย่างเป็นทางการ แน่นอนเรื่องอาการปวดข้อปวดเข่าย่อมเพิ่มมากขึ้น เรามีแผนกดูแลผู้สูงอายุโคราชโดยทีมแพทย์และนักกายภาพผู้เชี่ยวชาญทางกระดูกและข้อ จึงเห็นว่าโครงการนี้เป็นประโยชน์ต่อสังคมยุคนี้มาก