เช็กไทม์ไลน์ แก๊งสรรพสามิต 5 จนท. ยัดบุหรี่รีดเงินร้านชำ

เช็กไทม์ไลน์ แก๊งสรรพสามิต 5 จนท. ยัดบุหรี่รีดเงินร้านชำ

อื้อฉาว แก๊งสรรพสามิต 5 จนท. ยัดบุหรี่รีดเงินร้านชำ เช็กไทม์ไลน์ จากภาพวงจรปิด จับภาพพฤติการณ์ทั้งหมดแฉขบวนการทุจริต

กรณี 5 เจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต คดียัดบุหรี่ปลอม-รีดเงิน “ป้าพร” ย่องเข้ามอบตัวกับตำรวจแล้วกลางดึกที่ผ่านมา ขณะที่ ตร.บางเขนแจ้ง 5 ข้อหาหนัก เตรียมส่งสำนวน ป.ป.ช. พิจารณารับคดี หากไม่รับคดีส่งกลับให้ทางสน.ดำเนินคดี

จากกรณีนางสุณาภรณ์ บุญเกิด หรือ ป้าพร เจ้าของร้านขายของชำ ในซอยพหลโยธิน 52  ร้องเรียนผ่านเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกกลุ่มบุคคล เจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต 5 ราย ยัดบุหรี่ปลอมและรีดเงิน 20,000 บาท เพื่อไม่ต้องไปโรงพัก แต่เจ้าตัวต่อรองขอยอมจ่ายเพียง 5,500 บาท  เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมให้ผู้เสียหายเข้ามาชี้ภาพ 5 เจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต ก่อนออกหมายเรียกให้ทั้ง 5 คน เข้ารับทราบข้อกล่าวหานั้น

ที่ สน.บางเขน มีรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา กลุ่มเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต ทั้ง 5 คน ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน เพื่อรับทราบข้อหา 

1. มาตรา 149 “เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับหรือยอมรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเอง หรือผู้อื่นโดยมิชอบฯ” 
2. มาตรา 157 “ละเว้นหรือปฏิบัติหน้าที่โดบมิชอบ หรือ ทุจริตฯ” 
3. มาตรา 310 “หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย” 
4. มาตรา 364 “ผู้ใดไม่มีเหตุอันสมควร เข้าไปหรือซ่อนตัวอยู่ในเคหสถาน อาคารเก็บรักษาทรัพย์หรือสำนักงานในความครอบครองของผู้อื่น หรือไม่ยอมออกไปจากสถานที่เช่นว่านั้น เมื่อผู้มีสิทธิที่จะห้ามมิให้เข้าไปได้ไล่ให้ออก” 
5.  มาตรา 365(2) “บุกรุกเข้าไปในเคหะสถาน โดยมีอาวุธหรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป” แล้ว และได้ใช้ตำแหน่งราชการประกันตัวออกไปสู้คดี

ขั้นตอนหลังจากนี้ เนื่องจากผู้กระทำความผิดเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ทางตำรวจจึงจะส่งสำนวนให้กับทาง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพื่อพิจารณาว่าจะรับคดีไปดำเนินการเองหรือไม่ หากไม่รับคดีจะมีการส่งกลับมาให้ทาง สน.บางเขน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไทม์ไลน์ แก๊งสรรพสามิต ยัดบุหรี่ ขุดรีดเงินร้านชำ

จากภาพวงจรปิดจับภาพพฤติการณ์ 5 เจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิตได้ ดังนี้

เริ่มจากภาพวงจรปิดหน้าร้านส่องไปทางถนน เห็นรถตู้ของเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต ขับผ่านไป และจอดห่างจากหน้าร้านไปประมาณ 20 เมตร

จากนั้นเจ้าหน้าที่ทั้ง 5 คน ได้ลงมาจากรถ นำโดยนายอดุลภิเดช ตำแหน่งเจ้าพนักงานสรรพสามิตชำนาญงาน , นายธีรภัทร นักวิชาการสรรพสามิต , นายชโยโดม ตำแหน่งนักวิชาการสรรพสามิตชำนาญการ , นายณัฐพล ตำแหน่งนักวิชาการสรรพสามิต ทั้งสี่คนเดินมาที่หน้าร้านก่อน

จากนั้นนายมโนชญ์ ตำแหน่งพนักงานขับรถยนต์ ซึ่งเป็นคนที่ห้าได้เดินตามมาทีหลัง

ต่อมาภาพวงจรปิด ภายในร้านบันทึกภาพ นายมโนชญ์ เข้าไปรื้อค้นหาสิ่งของผิดกฎหมาย ส่วนที่เหลืออีกสี่คน ยืนคุมเชิงอยู่ที่หน้าร้าน และ ภายในร้าน บางคนยืนสอบถามกับทางป้าพรอีกด้วย

ไม่นานนักนายณัฐพลก็ได้เข้ามาตรวจที่หลังรถเข็น เพื่อหาของผิดกฎหมายก่อนจะหยิบบุหรี่ออกมาจากลังเพื่อถ่ายรูป และเดินออกไปที่รถ

เหตุการณ์หลังจากนี้คือ กลุ่มเจ้าหน้าที่สรรพสามิตได้แจ้งให้กับป้าพรทราบว่า มีบุหรี่ปลอมจำหน่าย และให้ป้าพรไปดูที่รถตู้ พร้อมบอกให้ป้าเสียค่าปรับทันที 20,000 บาท แต่ป้าพรปฏิเสธและขอไปโรงพัก อีกฝ่ายจึงพาป้าพรขึ้นรถและวนรถ เพื่อหาข้อตกลง และสอบถามว่ามีเงินติดตัวเท่าไหร่ ก่อนที่ผู้เสียหายจะนำเงินออกมา 5,500 บาท และเอาเงินจำนวนนี้ใส่กระติกน้ำแข็งในรถตู้ ก่อนจะพาตัวกลับมาส่งที่ร้านและขู่ว่าไม่ให้บอกใคร