สาวผูกคอตายปริศนา ร้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ปมบังคับเสพยา-ขู่โพสต์คลิป

สาวผูกคอตายปริศนา ร้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ปมบังคับเสพยา-ขู่โพสต์คลิป

ญาติสาวผูกคอตายปริศนา ร้อง “บิ๊กโจ๊ก” หลังติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ขณะพี่ชาย เผยน้องสาวปรึกษาถูกแฟนหนุ่มต่างชาติ บังคับเสพยา-ขู่โพสต์คลิปโซเชียล ด้าน รอง ผบ.ตร. เร่งตรวจสอบรวบรวมหลักฐานหาสาเหตุการตาย

กรณีสาวผูกคอตายปริศนา ปมบังคับเสพยาและขู่โพสต์คลิปนั้น นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พา นายเกรียงศักดิ์ ริ้วกลาง เข้าร้องทุกข์กับทาง  “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ที่สมาคมพนักงานสอบสวน สโมสรตำรวจ โดยผู้ร้องเป็นพี่ชาย ของ น.ส.วันวิสา ริ้วกลาง อายุ 31 ปี ซึ่งเสียชีวิตด้วยการผูกคอตาย เชื่อว่าการเสียชีวิตชีวิตของน้องสาวนั้น มีความผิดปกติน่าสงสัย อาจเสียชีวิตจากเหตุฆาตกรรม 

เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้ตาย ได้คบหากับชายชาวต่างชาติคนหนึ่ง ที่รู้จักกันในสถานบันเทิง และได้คบหากันมาประมาณ 4-5 เดือน กระทั่งสัปดาห์ที่แล้ว ผู้เสียชีวิต ได้มาปรึกษาพี่ชาย ว่า ถูกฝ่ายชายทำร้ายร่างกาย และได้หลบหนีออกมา พี่ชายจึงแนะนำให้ไปแจ้งความ ลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมา ผู้ตายยังปรึกษา พี่ชาย อีกเรื่อยๆว่า ถูกบังคับให้เสพยา เช่น กัญชา โคเคน และมีการถ่ายคลิป ถ่ายภาพที่ไม่เหมาะสมไว้ และข่มขู่ว่าจะเผยแพร่ในอินเตอร์เน็ต หากไม่ยินยอม ทางพี่ชายของผู้ตาย ได้พยายามหาทางช่วยเหลือผู้ตาย กระทั่งได้รับแจ้งว่า ผู้ตายได้เสียชีวิตด้วยการผูกคอ โดยคนที่อยู่ในเหตุการณ์ อ้างว่า นำตัวลงมาปั๊มหัวใจ แต่ช่วยไว้ไม่ได้ ก่อนจะนำส่งไปโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อชันสูตรการเสียชีวิต

เมื่อญาติไปถึงโรงพยาบาล พบว่าสภาพศพของผู้เสียชีวิต เหมือนคนนอนหลับไป ไม่มีลักษณะหน้าบวม แดง ลิ้นจุกปาก แบบที่เห็นในเคสลักษณะนี้โดยปกติ ทำให้ครอบครัวของติดใจ สาเหตุการเสียชีวิต และผู้ตายยังมีภาระการส่งเสียเลี้ยงดูลูก 2 คน และพ่อที่ป่วย จึงไม่ปักใจเชื่อสาเหตุการเสียชีวิต และขอให้นำศพมาชันสูตรที่สถาบันนิติเวชฯ โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตโดยละเอียดอีกครั้ง

ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้เรียกผู้กำกับการท้องที่เกิดเหตุเข้ามาสอบถาม พร้อมกำชับให้ตรวจสอบ รวบรวมพยานหลักฐาน โดยเฉพาะญาติยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิตอยู่ ตลอดจนได้ประสานไปยัง สถาบันนิติเวชฯ เพื่อเร่งรัดทำการการชันสูตรหาสาเหตุ เพื่อหาคำตอบให้ได้ว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากอะไร