"สมัครสอบ ก.พ.66" วิธีสมัคร - ช่องทางชำระเงิน ทั้งแบบ e-Exam และ Paper & Pencil

"สมัครสอบ ก.พ.66" วิธีสมัคร - ช่องทางชำระเงิน ทั้งแบบ e-Exam และ Paper & Pencil

"สมัครสอบ ก.พ.66" วิธีสมัครผ่านเว็บไซต์ ทั้งแบบ e-Exam และ Paper & Pencil เช็กคุณสมบัติผู้มีสิทธิสมัครสอบ เตือนต้องชำระเงินภายในวันและเวลาที่กำหนด ไม่งั้นใบสมัครสอบจะถูกยกเลิก

เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2566 สำนักงาน ก.พ. ได้เปิดรับสมัครสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ประจำปี 2566 หรือ "สมัครสอบ ก.พ.66" ทั้งแบบ e-Exam และ Paper & Pencil ผ่านทางเว็บไซต์ https://job3.ocsc.go.th โดยมีระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม 2566 เป็นต้นไป (จนกว่าที่นั่งสอบจะเต็ม) และจะปิดรับสมัครในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 

 

 

สำหรับการสมัครสอบ ก.พ.66 (ภาค ก) ประจำปี 2566 ผู้สมัครสามารถเลือกสมัครสอบได้เพียงแบบใดแบบหนึ่งเท่านั้น ระหว่าง e-Exam (ป.ตรี และ ป.โท) หรือสอบแบบ Paper & Pencil (ทุกระดับวุฒิ) โดยสมัครสอบได้ที่เว็บไซต์ https://job3.ocsc.go.th ทั้งนี้จะมีการประกาศรายชื่อผู้สมัครสอบในวันที่ 10 มีนาคม 2566 นี้

 

ในส่วนของ "คุณสมบัติ" ผู้มีสิทธิสมัครสอบ ก.พ.66 แบบ e-Exam (คลิกอ่านรายละเอียด) และแบบ Paper & Pencil (คลิกอ่านรายละเอียด) 

 

\"สมัครสอบ ก.พ.66\" วิธีสมัคร - ช่องทางชำระเงิน ทั้งแบบ e-Exam และ Paper & Pencil

 

ข้อแนะนำ

  1. การสมัครสอบ ภาค ก ปี 2566 สามารถเลือกสมัครสอบแบบ Paper & Pencil หรือ แบบ e-Exam ได้เพียงอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น
  2. การสมัครสอบจะเสร็จสิ้นสมบูรณ์ (ยืนยันที่นั่งสอบ) เมื่อผู้สมัครได้ชำระเงินค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบเรียบร้อยแล้ว
  3. กรณีไม่ชำระเงินภายในวันและเวลาที่กำหนดตามแบบฟอร์มการชำระเงิน ใบสมัครสอบจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ
  4. ชำระเงินค่าสมัครสอบแล้ว โปรดรอให้ระบบตรวจสอบข้อมูล 1 วัน จึงจะสามารถตรวจสอบสถานะการชำระเงินได้

 

 

ขั้นตอนชำระเงินค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบ

 

  • ผู้สมัครสอบต้องชำระเงินค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบ (330 บาท) ภายในเวลา 22.00 น. ของวันถัดไปนับจากวันที่ที่ได้ยืนยันการสมัครสอบตาม (1) ของขั้นตอนที่ 1 และหากไม่ชำระเงินภายในวันและเวลาดังกล่าว ใบสมัครสอบจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ

 

  • ผู้สมัครสอบสามารถชำระเงินค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบได้ 4 ช่องทาง ดังนี้

 

ช่องทางที่ 1 ชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ทุกสาขาทั่วประเทศ ภายในวันและเวลาทำการของธนาคาร และตามวัน เวลาที่กำหนดในแบบฟอร์มการชำระเงิน และให้เก็บหลักฐานการชำระเงินไว้ด้วย ทั้งนี้ ผู้สมัครสอบต้องตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลในหลักฐานการชำระเงิน หากพบว่าไม่ถูกต้อง ให้รีบติดต่อธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาที่ชำระเงินทันที

 

ช่องทางที่ 2 ชำระเงินผ่านเครื่อง ATM ของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ตามวัน เวลาที่กำหนดในแบบฟอร์มการชำระเงิน โดยผู้สมัครสอบที่มีบัตร ATM ของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สามารถนำแบบฟอร์มการชำระเงิน ไปทำรายการชำระเงินผ่านเครื่อง ATM ของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โดยเลือกประเภทบริการ "บริการอื่น ๆ" เลือก "ชำระค่าบริการ/เติมเงินมือถือ" และเลือก "ระบุรหัสบริษัท/Biller ID" แล้วระบุรหัสบริษัทเป็น "92318" และปฏิบัติตามขั้นตอนที่ระบบกำหนดไว้ และให้เก็บหลักฐานการชำระเงิน (Slip) ไว้เป็นหลักฐานด้วย

 

ช่องทางที่ 3 ชำระเงินผ่านทางแอปพลิเคชัน "Krungthai Next" ตามวัน เวลาที่กำหนดในแบบฟอร์มการชำระเงิน โดยผู้สมัครสอบที่มีบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ที่ได้ลงทะเบียน (Register) ขอใช้บริการแอปพลิคชัน "Krungthai Next" แล้ว สามารถนำรหัส QR Code ไปทำรายการชำระเงินผ่านแอปพลิเคชัน "Krungthai Next" และปฏิบัติตามขั้นตอนที่ระบบกำหนดไว้ และให้เก็บหลักฐานการชำระเงิน (Slip) ไว้เป็นหลักฐานด้วย

 

ช่องทางที่ 4 ชำระเงินผ่านทางแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ตามวัน เวลาที่กำหนดในแบบฟอร์มการชำระเงิน โดยผู้สมัครสอบที่ได้ลงทะเบียน (Register) ขอใช้บริการแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" แล้ว สามารถนำรหัส QR Code ไปทำรายการชำระเงินผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" และปฏิบัติตามขั้นตอนที่ระบบกำหนดไว้ และให้เก็บหลักฐานการชำระเงิน (Slip) ไว้เป็นหลักฐานด้วย

 

การสมัครสอบจะเสร็จสิ้นสมบูรณ์ต่อเมื่อผู้สมัครได้ชำระเงินค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบเรียบร้อยแล้ว

 

*กรณีมีที่นั่งสอบว่างจากการไม่ชำระเงินภายในวันและเวลาที่กำหนด ผู้สมัครสอบสามารถตรวจสอบที่นั่งสอบที่ว่างได้ ในเวลาประมาณ 08.00 น. และสามารถสมัครสอบได้ ในเวลา 08.30 น. ของทุกวัน จนกว่าที่นั่งสอบจะเต็มทุกรอบสอบ หรือจนกว่าจะปิดการรับสมัครสอบ

 

\"สมัครสอบ ก.พ.66\" วิธีสมัคร - ช่องทางชำระเงิน ทั้งแบบ e-Exam และ Paper & Pencil