เตือนภัย กดรับโปรฯบินเที่ยวฟรีอ้างจากสายการบินดัง เงินหายจากบัญชี 10 ล้าน

เตือนภัย กดรับโปรฯบินเที่ยวฟรีอ้างจากสายการบินดัง เงินหายจากบัญชี 10 ล้าน

เตือนภัยมิจฉาชีพส่งข้อความ SMS หลอกเหยื่อให้กดลิงค์เพื่อรับโปรโมชั่นบินฟรี เที่ยวฟรี แอบอ้างเป็นของสายการบินดัง สุดท้ายเงินหายจากบัญชีกว่า 10 ล้านบาท

เตือนภัย มิจฉาชีพส่งข้อความ SMS หลอกเหยื่อให้กดลิงค์เพื่อรับโปรโมชั่นบินฟรี เที่ยวฟรี แอบอ้างเป็นของสายการบินดัง สุดท้ายเงินหายจากบัญชีกว่า 10 ล้านบาท ในขณะที่สายการบินเคลื่อนไหวเตือนภัยให้ระวังอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพหลอกลวง

ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง รายงานว่า ผู้เสียหายพื้นที่ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองตรัง แจ้งว่าได้มีข้อความ SMS เข้ามาในเครื่องโทรศัพท์ผู้แจ้งเพื่อรับโปรโมชั่นจากสายการบิน "ไทย ไลอ้อน แอร์" ให้เที่ยวบินฟรี จึงได้โหลดข้อมูลและบอกหมายเลขประชาชน 13 หลัก , วันเดือนปีเกิด พร้อมสแกนใบหน้า แล้วส่งไปให้ในไลน์แอปฯของไลอ้อน แอร์

เมื่อผู้เสียหายแจ้งข้อมูลเสร็จและได้ตรวจสอบข้อมูลเงินในบัญชีธนาคารจำนวน 4 ธนาคาร ปรากฎว่า เงินถูกโอนออกจากบัญชีผู้แจ้งทั้งหมด รวมจำนวนเงินประมาณ 10,150,000 บาท จึงได้มาแจ้งความร้องทุกช์กับพนักงานสอบสวนฯ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 17.30 น. ที่ผ่านมา

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ขอย้ำเตือนพี่น้องประชาชน อย่ารับลิงค์โปรโมชั่นหรือโหลดแอปฯที่ไม่ผ่าน App Store หรือ Playstore เป็นอันขาด เพราะปัจจุบันนี้มิจฉาชีพมักใช้กลวิธีส่งลิงค์ปลอมมาชวนเชื่อ ปลอมทั้งโลโก้และชื่อให้ใกล้เคียงของจริง ซึ่งทำให้น่าเชื่อถือและถูกหลอกได้ ประการสำคัญ กรณีติดต่อหรือลงทะเบียนผ่านแอปฯหรือลิงค์ ห้ามบอกเลขประจำตัวประชาชน/วันเดือนปีเกิด และสแกนใบหน้าเป็นอันขาด เพราะนั่นคือมิจฉาชีพที่หลอกเอาข้อมูลของเรา ไปแจ้งกับธนาคารและเปลี่ยนรหัสถอนเงินออกจากบัญชีจนหมด

ขณะที่สายการบิน "ไทย ไลอ้อน แอร์" ได้ออกมาเคลื่อนไหวเตือนภัย ระวังอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพหลอกลวงด้วยการกดลิงก์ปลอมและส่ง SMS หลอกลวง โดยสายการบินฯไม่มีนโยบายการแจกบัตรโดยสารฟรีผ่านทางข้อความ SMS และขอย้ำเว็บไซต์จริงของสายการบินฯ คือ www.lionairthai.com เท่านั้น

สายการบินฯ ขอแจ้งให้ทราบว่าสายการบินฯไม่มีนโยบายในการส่ง SMS หรือโทรศัพท์เพื่อแจ้งสิทธิประโยชน์ต่อลูกค้าแต่อย่างใด กรณีหากลูกค้ามีข้อร้องเรียนหรือข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามหรือแจ้งข้อมูลได้ที่ Call Center 02–529-9999

 

เตือนภัย กดรับโปรฯบินเที่ยวฟรีอ้างจากสายการบินดัง เงินหายจากบัญชี 10 ล้าน