อากาศหนาวเย็น ลมพัดแรง กิ่งไม้ใหญ่หักทับชาวบ้านเจ็บ

สภาพอากาศหนาวเย็น กระแสลมแรงพัด กิ่งไม้หนักกว่า 10 กก. หักทำชาวบ้านเดินผ่านทางได้รับบาดเจ็บ ที่ต.คำป่าหลาย จ.มุกดาหาร

 

จากสภาพอากาศหนาวเย็นในจังหวัดมุกดาหาร ที่มีอากาศหนาวเย็นมาพร้อมกับลมพัดแรงหลายพื้นที่นั้น ชาวบ้านบ้านนาคำน้อย ต.คำป่าหลาย จ.มุกดาหาร ได้พาผู้สื่อข่าวเข้าไปสำรวจบริเวณศาลปู่ตา ซึ่งเป็นที่ประกอบกิจกรรมตามความเชื่อของชาวบ้าน โดยเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 24 มกราคม 2566 ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ได้มารวมตัวกันเพื่อประกอบพิธีการเลี้ยงผีปู่ตาซึ่งมีชาวบ้านกว่า 100 คนได้มารวมตัวกัน 

ต่อมา เวลาประมาณ 11.00 น. เหตุการณ์ที่คาดฝันก็เกิดขึ้น กิ่งไม้ต้นยางนา ที่สูงจากพื้นประมาณ 30 เมตร ได้หักจากแรงลมที่พัดตลอดทั้งวันโดยกิ่งไม้ได้ตกลงกระแทกเข้ากับศีรษะและแขนของชาวบ้าน ต้องช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล มุกดาหาร


 

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า วันนี้เป็นวันประกอบพิธีเลี้ยงผีปู่ตาซึ่งทำกันมาเป็นประจำทุกปี โดยชาวบ้านจะมารวมกันพร้อมกันพร้อมกับมาทำอาหารถวายแล้วก็มาร่วมกัน ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณที่ชาวบ้านนั่งย่างไก่อยู่ใต้ต้นยางนา ระหว่างทำพิธีได้ยินเสียงไม้หักต่อมาไม้ตกลงมาที่พื้นทำให้ท่อนไม้ไปกระแทกกับศีรษะนายออย อายุ 58 ปี มีอาการ ซัก ตัวเกร็ง และชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงอีกราย ชาวบ้านได้พากันนำส่งโรงพยาบาลมุกดาหาร

อากาศหนาวเย็น ลมพัดแรง กิ่งไม้ใหญ่หักทับชาวบ้านเจ็บ

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังญาติทางโทรศัพท์ ทางญาติให้ข้อมูลว่าขณะนี้ทางแพทย์กำลังทำการผ่าตัดบริเวณศีรษะโดยบอกว่านายออยกะโหลกแตก พร้อมกับมีเลือดออกบริเวณศีรษะ ทางแพทย์กำลังทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน