ผบ.ทร. รับมอบเงินจากมูลนิธิอาภากร ช่วยครอบครัวเรือหลวงสุโขทัยอับปาง

ผบ.ทร. รับมอบเงินจากมูลนิธิอาภากร  ช่วยครอบครัวเรือหลวงสุโขทัยอับปาง

ผบ.ทร. รับมอบเงินจากมูลนิธิราชสกุลอาภากรฯ ช่วยครอบครัวกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ด้าน ทร. ค้นหาผู้สูญหายต่อเนื่อง

16 มกราคม 2566 พลเรือเอกเชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) รับมอบเงิน จำนวน  200,000 บาท จาก มูลนิธิราชสกุลอาภากร ในพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ โดย หม่อมราชวงศ์ จิยากร (อาภากร)  เสสะเวช ประธานกรรมการมูลนิธิฯ และคณะ เพื่อช่วยเหลือครอบครัวกำลังพล เรือหลวงสุโขทัย ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต  ณ  ห้องรับรอง กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม

ด้าน พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดถึงการค้นหาผู้สูญหายอีก 5 นาย จากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ว่า กองทัพเรือ ยังคงดำรงการค้นหาต่อไป พร้อมทั้งได้ประสานไปยัง ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) โดย ศรชล.ภาค 1 ศรชล.ภาค 2  ศรชล.จ.ประจวบคีรีขันธ์  ศรชล.จ.ชุมพร ศรชล. สุราษฎร์ธานี

รวมถึง เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ ตลอดจนผู้นำท้องถิ่นที่มีพื้นที่ติดชายทะเล  และ หน่วยกู้ภัยให้เฝ้าระวังและประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือกับประชาชนในพื้นที่ หากมีการตรวจพบวัตถุหรือสิ่งบ่งชี้ใดๆก็ตาม ขอให้แจ้งมายัง ศรชล. ของแต่ละพื้นที่ หรือที่ สายด่วน ศรชล.1465 สำหรับผลการปฏิบัติจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการพบผู้สูญหายเพิ่ม ซึ่งหากมีความคืบหน้า ทางสำนักงานโฆษกกองทัพเรือ  จะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป   

ผบ.ทร. รับมอบเงินจากมูลนิธิอาภากร  ช่วยครอบครัวเรือหลวงสุโขทัยอับปาง