ไทยวาโก้ จับมือ บิทคับ เปิดตัว NFT คอลเลกชันพิเศษ เดินหน้าก้าวสู่โลกเสมือน

ไทยวาโก้ จับมือ บิทคับ เปิดตัว NFT คอลเลกชันพิเศษ เดินหน้าก้าวสู่โลกเสมือน

ไทยวาโก้ จับมือ บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี เปิดตัว NFT คอลเลกชันพิเศษพร้อมแผนเดินหน้าก้าวเข้าสู่โลกเสมือน

10 มกราคม 2566 บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) ผนึกกำลัง บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด ประกาศเปิดตัว NFT (Non-Fungible Token) หรือสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีลักษณะเฉพาะตัว ไม่สามารถแทนที่กันได้ ภายใต้โปรเจกต์ My Turn, Turn On the Confidence by Wacoal ประเดิมก้าวแรกของ ไทยวาโก้ เข้าสู่โลก Web 3.0 ผ่านเครือข่ายบิทคับเชน เครือข่ายบล็อกเชนชั้นนำของประเทศไทย เพื่อผลักดันความเป็นผู้นำในตัวสุภาพสตรี โดยการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาร่วมประยุกต์ใช้ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลก

อินทิรา นาคสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในทุกๆ ครั้งที่มีการเคลื่อนไหวสำคัญในด้านเทคโนโลยี เรามักจะเห็นผู้ชายเป็นคนกลุ่มแรกๆ ที่เริ่มเคลื่อนไหวในเทคโนโลยีใหม่ๆ แต่ละด้าน โดยในครั้งนี้ ไทยวาโก้ มองว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนนั้นยังเป็นสิ่งใหม่ และเห็นถึงศักยภาพในผู้หญิงหลายๆ คนที่สามารถมาเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีนี้ได้เช่นกัน โดยเฉพาะ NFT หรือ Non-Fungible Token ที่เราได้เห็นทั้งศิลปิน (Artist) และนักสะสม (Collector) ชั้นนำหลายๆ คนที่เป็นผู้หญิง อีกทั้งเรายังเห็นว่า การที่ไทยวาโก้จะพาผู้หญิงซึ่งยังคงเป็นส่วนน้อยในชุมชน สินทรัพย์ดิจิทัล ในประเทศไทย ได้เข้ามาสู่โลก Web3.0 จะเชื่อมต่อชุมชนผู้หญิงและผู้ชายในโลกของเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้าด้วยกัน ซึ่งยังเป็นผลดีกับทั้งผู้ใช้ และผู้พัฒนา รวมไปถึง อุตสาหกรรมบล็อกเชนในประเทศไทยอีกด้วย
ไทยวาโก้ จับมือ บิทคับ เปิดตัว NFT คอลเลกชันพิเศษ เดินหน้าก้าวสู่โลกเสมือน

ภาสกร ปานนอก CEO จากบริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนของ บิทคับเชน เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับแบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่าง ไทยวาโก้ หนึ่งในแบรนด์ที่คุ้นหูคนไทยมาอย่างยาวนาน ซึ่งผมเองมองว่าการร่วมมือครั้งนี้จะส่งผลดีอย่างยิ่งต่อระบบนิเวศของบิทคับเชน และในขณะเดียวกัน ผมเองก็เชื่อว่า การร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นพื้นที่แห่งโอกาสที่เทคโนโลยีบล็อกเชนจะสามารถเข้าถึงสุภาพสตรี และจะมาเป็นส่วนหนึ่งในการเติมเต็มและเพิ่มความมั่นใจให้กับสุภาพสตรีอีกหลายๆ ท่าน และผมเชื่อว่า NFT ที่เราทำร่วมกันจะเปรียบเสมือนเครื่องมือทางการตลาดที่สามารถทำให้ผู้ใช้งานมีส่วนร่วมกับแคมเปญต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นบนบิทคับเชนอีกมากมายในอนาคต

ไทยวาโก้ จับมือ บิทคับ เปิดตัว NFT คอลเลกชันพิเศษ เดินหน้าก้าวสู่โลกเสมือน

โดยความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวครั้งสำคัญที่ผสานจุดแกร่งของทั้งสองบริษัท โดยเชื่อมต่อผู้ใช้งานต่างเพศเข้าด้วยกัน ระหว่างบิทคับเชนที่มีสัดส่วนจำนวนผู้ใช้งานส่วนมากเป็นผู้ชาย และไทยวาโก้ ที่มีผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง เพื่อเสริมความแข็งแกร่งซึ่งกันและกัน โดยโปรเจกต์นี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของ My Turn, Turn On the Confidence by Wacoal ที่จะมีกิจกรรมและโปรเจกต์อื่นๆ ตามมาในอนาคต

ความร่วมมือในครั้งนี้ มีเป้าหมายยาวไกลไปถึง Bitkub Metaverse ซึ่งมีแผนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในอนาคต โดยทาง บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) นั้นมีแผนที่จะเป็นอุตสาหกรรมชุดชั้นในสตรีเจ้าแรกในไทยที่จะถูกนำไปใช้ในห้างสรรพสินค้าเสมือนจริง (Virtual Mall) บน Bitkub Metaverse
 

โปรเจกต์ My Turn, Turn On the Confidence by Wacoal เริ่มแรกเปิดตัวเป็น NFT ภายใต้คอนเซ็ปต์การเดินแบบ ที่แสดงถึงความสวย และความมั่นใจ ในรูปแบบของตัวเอง โดยจะอยู่บน บิทคับเชน ซึ่งเป็นเครือข่ายบล็อกเชนชั้นนำของประเทศไทย ที่มีผู้ใช้งานนับล้านคน ซึ่ง NFT ของโปรเจกต์ My Turn, Turn On the Confidence by Wacoal มีจำนวน Supply จำกัด อยู่ที่ 10,000 ชิ้น และจะเริ่มวางขายในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ โดยขณะนี้โปรเจกต์กำลังมีกิจกรรมการร่วมสนุกเพื่อรับ NFT Genesis พิเศษอีกด้วย

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารของ Wacoal เพิ่มเติมได้ที่ Discord Website My Turn และ Twitter รวมถึงยังสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารของ Bitkub Chain ได้ที่ Website Facebook Twitter Discord และ Telegram