"ชัยวัฒน์" พยานปากเอก ให้ปากคำวันนี้ คดีอธิบดีกรมอุทยานฯเรียกรับสินบน

"ชัยวัฒน์" พยานปากเอก ให้ปากคำวันนี้ คดีอธิบดีกรมอุทยานฯเรียกรับสินบน

ผู้การ ปปป. เผย "ชัยวัฒน์" พยานปากเอก ให้ปากคำวันนี้ คดีอธิบดีกรมอุทยานฯเรียกรับสินบน พร้อมเปิดโอกาสรายงานตัวก่อนหมายเรียก เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

ตำรวจ ปปป. แจงคืบหน้าเอาผิดคดีทุจริต “อธิบดีกรมอุทยาน” พยานชุดแรก 4-5 รายนำโดย “ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร” มีคิวให้ปากคำพรุ่งนี้ ส่วนกลุ่มรายชื่อหน้าซองสินบน ทยอยตอบรับให้ปากคำ เริ่ม 5 ม.ค.นี้ พร้อมเปิดโอกาสรายงานตัวก่อนหมาย เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

จากกรณี นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และ พันธุ์พืช ถูกดำเนินคดีทุจริตเรียกรับสินบนโยกย้ายตำแหน่งเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัด

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. เผยการออกหมายเรียกเชิญตัวพยานบุคคลไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยในวันนี้ 4 ม.ค. จะมีการสอบปากคำพยานบุคคลชุดแรกก่อนประมาณ 4-5 คน ประกอบด้วย นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัดกรมอุทยาน ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นพยานปากสำคัญทางคดี

สำหรับกลุ่มเจ้าหน้าที่ 4 ราย นั้น ตามกำหนดนัดหมายจะเดินทางมาให้ปากคำในช่วงเช้าเวลาประมาณ 10.00 น. ส่วนนายชัยวัฒน์ จะเดินทางมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนในข่วงบ่ายของวันเดียวกัน

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันกลุ่มเจ้าหน้าที่อีกส่วนหนึ่งที่ปรากฎรายชื่อบนซองเงิน ที่กลายเป็นของกลางชัดเจนเบื้องต้น มีการตอบรับนัดหมายจะเดินทางมาให้ปากคำพนักงานสอบสวน ในวันที่ 5 มกราคม 2566 ที่จะถึงนี้ ส่วนที่เหลือจะเริ่มทยอยออกหมายเรียกให้มาเข้าพบตามลำดับขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ

อย่างไรก็ตาม หากกลุ่มคนเหล่านี้มีความต้องการเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจก่อนจะถูกการออกหมายเรียก ก็สามารถทำได้ และถือเป็นเรื่องที่ดี