อัปเดต ฝากขัง! พ.ต.อ.หญิงวันทนารีย์ เมียตู้ห่าว - จับอีกบัญชีม้าเอี่ยวค้ายา

อัปเดต ฝากขัง! พ.ต.อ.หญิงวันทนารีย์ เมียตู้ห่าว - จับอีกบัญชีม้าเอี่ยวค้ายา

อัปเดตความคืบหน้า นครบาลฝากขัง! พ.ต.อ.หญิงวันทนารีย์ กรณ์ชายานันท์ เมียตู้ห่าว - จับอีกเปิดบัญชีม้าเอี่ยวค้ายา

ตำรวจคุมตัว พ.ต.อ.หญิง เมียตู้ห่าว พร้อมพวกฝากขังศาลอาญาฯ เจ้าตัวนิ่งเงียบไม่ให้สัมภาษณ์ ส่วนผู้ต้องหาอีกรายที่ถูกจับกุมล่าสุด ยังถูกคุมขัง สน.ยานนาวา -ไม่มีญาติเข้าเยี่ยมแต่อย่างใด 

ตำรวจพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา กทม. ได้ควบคุมตัว พ.ต.อ.หญิง วันทนารีย์ กรณ์ชายานันท์ ผกก.ฝ่ายความร่วมมือและกิจการระหว่างประเทศ กองการต่างประเทศ  และหุ้นส่วนโรงแรมดีวาลักค์ ผู้ต้องหาในข้อหา ฟอกเงิน โดยบรรยากาศระหว่างการควบคุมตัวพ.ต.อ.หญิง วันทนารีย์ ใส่เสื้อแขนยาวสีดำคลุมศีรษะ นิ่งเงียบไม่พูดอะไร ก่อนจะเดินขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา โดยมีทนายความและเจ้าหน้าที่กั้นพื้นที่ และไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูล

ในขณะที่ผู้ต้องหาในคดีอีกราย เป็นชาว จ.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.891/2565 ลงวันที่ 24 ธ.ค. 65  จับกุมตัวได้ที่ ริมถนนเฉลิมพระเกียรติ หน้าสำนักสงฆ์ปากน้ำ ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง จ.ระนอง ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กองบังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาลได้นำตัวมาฝากขังไว้ที่ สน.ยานนาวา ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความปกติ ยังไม่มีใครเดินทางเข้าเยี่ยมแต่อย่างใด

สำหรับคดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติดผับจินหลิง จำนวน 15 หมายจับ โดยแบ่งเป็นผู้ต้องหา 2 กลุ่ม เป็นข้อหาฟอกเงินจำนวน 5 คน ประกอบด้วย พ.ต.อ.หญิงวัทนารีย์ กรณ์ชาญานันท์ ภรรยานายตู้ห่าว, นายฉัตรชัย ลาภอำนวยเจริญ , นายณัฐวุฒิ ศรีอ่อน ,นายสิทธิกร ประภาจรัสวงศ์, นางสุรัสวดี ทองเพิ่มพลอย

และข้อหาสมคบฯ กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ ,สนับสนุนหรือช่วยเหลือผู้กระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด ,จัดหาฯ ทรัพย์สินสะดวกแก่การกระทำความผิด ,รับเงินหรือทรัพย์ช่วยเหลือผู้กระทำความผิด ,ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามขาติ โดยสมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป , ฟอกเงินรวม 6 ข้อหา จำนวน 4 คน ประกอบด้วย , นางพัชรินทร์ , นายสิทธิพงษ์ ,นายสิทธิไพบูลย์ และ นายชุติพนธ์ 

จับอีก 1 รับจ้างเปิดบัญชีม้าเครือข่ายตู้ห่าว

สืบเนื่องจากในคดีผับจินหลิง เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 65 ได้มีการออกหมายจับเพิ่มเติมจำนวน 15 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ บก.สส.บช.น. จับกุมไปได้กว่า 9 ราย แล้วซึ่งมี ภรรยาของนายตู้ห่าวอยู่ด้วย

ล่าสุด พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.บช.น. สืบสวนติดตามจับกุมตัวนายชุติพนธ์ อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.891/2565 ลงวันที่ 24 ธ.ค. 65

อัปเดต ฝากขัง! พ.ต.อ.หญิงวันทนารีย์ เมียตู้ห่าว - จับอีกบัญชีม้าเอี่ยวค้ายา

 

โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ ริมถนนเฉลิมพระเกียรติ หน้าสำนักสงฆ์ปากน้ำ ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง จ.ระนอง

ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “สมคบยาเสพติดฯ , สนับสนุนหรือช่วยเหลือผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ , ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติฯ , ฟอกเงิน และ สมคบฟอกเงิน”

โดยในชั้นจับกุม นายชุติพนธ์ ยังคงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การอ้างว่า “ตนเองเป็นเพียงผู้รับจ้างเปิดบัญชีม้าให้กับคนจีน ในราคา 30,000 บาท โดยได้รู้จักกับคนจีนเพราะได้ไปติดตั้งกล้องวงจรปิดที่ร้านจิ้นหลิง และอ้างว่าเงินที่ผ่านเข้ามาในบัญชีนั้นตนไม่รู้เรื่องใดๆ”

จนท.ชุดจับกุมยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเดินทาง