Bitkub Chain เปิดแผนพัฒนาเครือข่ายก้าวสำคัญในปี 2566

Bitkub Chain เปิดแผนพัฒนาเครือข่ายก้าวสำคัญในปี 2566

บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด ผู้สร้างและดำเนินการ Bitkub Chain เปิดแผนพัฒนาเครือข่ายก้าวสำคัญในปี 2566 ภายในงาน BKCDM ครั้งที่ 2

21 ธันวาคม 2565 งาน Bitkub Chain Developer Meetup (BKCDM) เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อรวมพลเหล่านักพัฒนาบล็อกเชน และเจ้าของโปรเจกต์ใน Blockchain Ecosystem เพื่ออัปเดตข้อมูลสำคัญที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนให้กับเหล่านักพัฒนาได้ทราบ เพื่อเตรียมพร้อมในการนำฟังก์ชันใหม่ไปใช้งานบนโปรเจกต์ของตนและต่อยอดฟังก์ชันใหม่ๆ ต่อไป โดยงานนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 และได้มีการประกาศความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญ ผ่าน 3 หัวข้อหลัก ดังนี้

สถิติและความสำเร็จของ Bitkub Chain ในปี 2022

ภาสกร ปานนอก CEO บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด ได้กล่าวถึงความสำเร็จของ Bitkub Chain และสถิติต่างๆ ในปี 2022 ที่ผ่านมา โดย Bitkub Chain มียอด Transaction ทั้งหมดที่วัดตามมาตรฐานสากลแล้วเกือบ 400 ล้าน Transaction รวมถึงมีจำนวน NFT บนแพลตฟอร์ม Bitkub NFT กว่า 21 ล้านชิ้น อีกทั้งได้มีการเผยถึงข้อมูลสำคัญของแพลตฟอร์มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น

  1. Bitkub NEXT อัปเดตฟีเจอร์บน Loyalty Platform รวมถึงในวันที่ 29 ธันวาคม 2565 จะมีการเปิดตัว Dropzone ฟีเจอร์ใหม่ตัวแรกบน Bitkub NEXT
  2. Bitkub NFT อัปเดตฟีเจอร์ที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคต เช่น การสร้าง Gashapon Whitelist, Social DAO Lucky Pool, Auction และการชำระค่า NFT ในรูปแบบใหม่
  3. EarnKUB ตลอดปี 2022 ที่ผ่านมา ได้มีการเข้าร่วมกิจกรรมผ่าน EarnKUB กว่า 130,000 ครั้ง และมียอดจำนวนของรางวัลที่แจกจ่ายให้แก่ผู้ใช้งานกว่า 10,000 ชิ้น และในอนาคตจะมีการเชื่อมต่อแพลตฟอร์มผ่าน EarnKUB API ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้
  4. BKC Scan 2.0 จะมีการปรับปรุง Bitkub Chain Exporer Tool ให้ใช้งานสะดวกยิ่งขึ้น และไม่ซับซ้อน รวมถึงจะมีการแสดงผล และรวบรวมจำนวนธุรกรรมจาก Internal Transfer ของโทเคนทั้งหมด
  5. Bitkub Chain Layer-2 ครั้งแรกของการเปิดตัว BKC วัง (Wang) เครือข่ายบล็อกเชนย่อยที่ถูกพัฒนาต่อยอดมาจากเครือข่าย Bitkub Chain หลัก (Layer-1) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน รวมถึงเพิ่มความสามารถในการขยายเครือข่ายการใช้งาน (Scalability)
  6. Bitkub Chain Developer Center แพลตฟอร์มสนับสนุนนักพัฒนา ในการพัฒนาโปรเจกต์บน Bitkub Chain ประกอบด้วยเครื่องมือจัดเต็มทุกรูปแบบสำหรับนักพัฒนา ไม่ว่าจะเป็น Project Registration, Full Documentation, Bitkub Chain SDK, Bitkub NEXT SDK และ Bitkub Chain Infra as a Service

Bitkub Chain เปิดแผนพัฒนาเครือข่ายก้าวสำคัญในปี 2566

เจาะลึกเทคโนโลยีอันล้ำสมัยบน Bitkub Chain

วรกต ตั้งศิริมงคล Technology Director บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด ได้กล่าวถึงรายละเอียดการเปิดตัวของเครือข่ายย่อยที่ 2 หรือ BKC Wang ซึ่งจะมาพร้อมกับเทคโนโลยี EVM Compatible รวมถึงสามารถดำเนินการดึงข้อมูลจากเครือข่ายนอก (Off-chain) มาเก็บบนเครือข่าย BKC Wang ได้ นอกจากนี้ ยังมีค่าธรรมเนียมที่ถูกและกระจายศูนย์มากขึ้น (Decentralized) ทั้งนี้ การใช้งานเครือข่ายย่อย BKC Wang จะเหมาะสมกับนักพัฒนา ที่ต้องการพัฒนาโปรเจกต์บน Side Chain และ Private Chain นอกเหนือจากการเปิดตัว BKC Wang แล้ว

วรกต กล่าวต่อ ถึง BKC Scan 2.0 โดยได้พัฒนาอัลกอริทึมการนับยอดธุรกรรมให้มีความเสถียรมากขึ้นและนับตามมาตรฐานสากล อีกทั้งยังได้มีการปรับดีไซน์ให้มีความเป็นมิตรกับผู้ใช้งาน (User-friendly) นอกจากนี้ หากผู้ที่ต้องการพัฒนาโปรเจกต์บน Bitkub Chain สามารถลงทะเบียนได้ที่แพลตฟอร์ม Bitkub Chain Developer Center ซึ่งในแพ็กเกจการ Subscription รายปี จะมาพร้อมกับ Bitkub Chain SDK 1.0 ชุดคู่มือรูปแบบใหม่ ที่ออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้สะดวกและง่ายมากยิ่งขึ้น โดยจะเปิดตัวภายในไตรมาส 1 ปี 2566 ทั้งนี้ "วรกต" ได้ปิดท้ายพร้อมเผยถึงรายละเอียดการเป็นผู้ตรวจสอบธุรกรรม (Node Validator) สำหรับการเปลี่ยนผ่านระบบฉันทามติเป็น Proof-of - Stake ในปีหน้า โดยผู้เข้าร่วมจะต้องถือครอง KUB จำนวน 10 KUB ขึ้นไปและ 100,000 KUB สำหรับ Pool ใหญ่

เปิดเผยไฮไลต์สำคัญของ Bitkub Metaverse

สำเร็จ วจนะเสถียร President จาก บริษัท XRB Galaxy ได้เผยถึงข้อมูลไฮไลต์สำคัญของ Bitkub Metaverse โดยจะมีที่ดิน 5 ขนาดประกอบด้วย XS, S, M, L และ XL และฟาร์มที่มาพร้อมขนาด 1*1 เมตร ที่สามารถสร้างและปลูกผลผลิตเฉพาะสำหรับฟาร์มแปลงนั้นๆ นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถเป็นเจ้าของสัมปทานที่ผู้อื่นสามารถนำวัตถุดิบ (Raw Material) มาซื้อขาย รวมถึงสร้างนวัตกรรมขนาดใหญ่ ซึ่งจะเป็นการต่อยอดวัตถุดิบที่หาได้จากฟาร์ม ผ่านเครื่องผลิต (Manufacturing Machine) ทำให้เกิดเศรษฐกิจขนาดย่อมภายในดินแดนแห่งนี้ อีกทั้ง สำเร็จยังได้เผยถึงการปรับแต่ง Avartar ที่มาในรูปแบบ NFT โดยทุกส่วนจะมีลักษณะเฉพาะไม่ซ้ำกันกว่าหลากหลายรูปแบบ

ติดตามข่าวสารและข้อมูลการพัฒนาโครงการต่างๆ ของ Bitkub Chain ได้ที่เว็บไซต์ : Bitkub Chain และเฟซบุ๊ก : Bitkub Chain หรือทวิตเตอร์ : Bitkub Chain

Bitkub Chain เปิดแผนพัฒนาเครือข่ายก้าวสำคัญในปี 2566
Bitkub Chain เปิดแผนพัฒนาเครือข่ายก้าวสำคัญในปี 2566