กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยฯชวนส่งคลิปสื่อประกวดหัวข้อ“คิดอะไร....ก็ธรรม”

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยฯชวนส่งคลิปสื่อประกวดหัวข้อ“คิดอะไร....ก็ธรรม”

“กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์” ชวนส่งคลิปประกวดสื่อสร้างสรรค์ ภายใต้หัวข้อ “คิดอะไร....ก็ธรรม” ขจัดสื่อร้าย ขยายสื่อดี ส่งเสริมการสร้างนิเวศสื่อที่ดี ส่งเสริมการใช้สื่อออนไลน์อย่างสร้างสรรค์ รู้เท่าทันสื่อ

นายธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ (THAI MEDIA FUND) เปิดเผยว่า สื่อดิจิทัลมีบทบาทในชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก แต่การเสพสื่อที่ผิดและรู้ไม่เท่าทันสื่อ ทำให้คนมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไป ขาดคุณธรรมและจริยธรรม รวมถึงจรรยาบรรณของสื่อที่สะท้อนให้เห็นในสื่อต่างๆ  ทางกองทุนฯ จึงจัดให้มีโครงการประกวดสื่อสร้างสรรค์ส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมภายใต้หัวข้อ “คิดอะไร....ก็ธรรม”

นายธนกร กล่าวต่อว่า เพื่อช่วยให้ประชาชนได้ตระหนักถึงกลไกและกระบวนการคัดกรอง เฝ้าระวัง และรู้เท่าทันสื่อ เพื่อทำให้คนในสังคมเกิดจิตสำนึกและเห็นถึงความสำคัญ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมไปในทางที่ดีขึ้น อีกทั้งสร้างพื้นที่ให้เด็ก เยาวชน ประชาชน และคนพิการได้เข้ามามีบทบาทในการปรับเปลี่ยนค่านิยมและวัฒนธรรมของคนในสังคม
 

“เราอาจจะไม่สามารถขจัดสื่อร้ายออกไปได้ แต่เราสามารถรับมือสื่อร้ายๆ เหล่านั้น ได้คือขยายสื่อดี สนับสนุนและส่งเสริมผู้ที่สร้างสรรค์สื่อดีๆ ขึ้นมาเผยแพร่ ให้มีบทบาท มีคุณค่าและเป็นที่ยอมรับ อย่าไปให้ค่าสื่อไม่ดี และสำหรับเกณฑ์การตัดสินการประกวดในครั้งนี้ เราเปิดกว้างให้ทุกคนได้นำเสนอไอเดีย แม้จะมีมือถือเพียงเครื่องเดียว แต่ไอเดียสร้างสรรค์ โดนใจ ก็สามารถผ่านการคัดเลือกได้เช่นกัน และผลงานเหล่านี้ เราอาจจะนำไปต่อยอด เป็นหนังสั้น เป็นภาพยนตร์ต่อไปในอนาคตอีกด้วย” นายธนกร กล่าว
 

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจที่มีอายุตั้งแต่ 13 ปีขึ้นไป ส่งคลิปวิดีโอความยาว 3-5 นาที ที่นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับการสร้างค่านิยมและพฤติกรรมเชิงบวก ส่งเสริมการใช้สื่อออนไลน์อย่างสร้างสรรค์ และรู้เท่าทันสื่อ เข้าประกวดกับโครงการฯระยะเวลาการส่งผลงาน เริ่มตั้งแต่บัดนี้ จนถึง วันที่ 31 มกราคม 2566 โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิคัดเลือก 10 สุดยอดผลงาน เพื่อลุ้นรางวัลชนะเลิศ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 

อย่างไรก็ตามสามารถอ่านกติกาการประกวดได้ที่ https://bit.ly/3iKJIwU  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 084-624-5535, 062-291-5995 พร้อมติดตาม "กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์" ได้ที่ Website : www.thaimediafund.or.th Facebook : https://www.facebook.com/ThaiMediaFundOfficial/ และ Youtube : www.youtube.com/c/ThaiMediaFund

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยฯชวนส่งคลิปสื่อประกวดหัวข้อ“คิดอะไร....ก็ธรรม”