รถตู้โคราชเสริมเที่ยววิ่ง 30% รองรับชาวอีสานเดินทางกลับบ้านฉลองปีใหม่

รถตู้โดยสารโคราชเสริมเที่ยววิ่ง 30% รองรับชาวอีสานเดินทางกลับบ้านฉลองปีใหม่ 2566 ขณะที่ บขส. ยันมีรถบัสโดยสารวิ่ง 200 เที่ยวเพียงพอแน่นอน

วันที่ 22 ธันวาคม 2565 บรรยากาศที่สถานีขนส่งแห่งที่ 2 จังหวัดนครราชสีมา เริ่มมีประชาชนชาวภาคตะวันออกเฉียงเหนือบางส่วน ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาก่อนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 กันบ้างแล้ว ขณะที่บริษัทผู้ประกอบการรถบัสโดยสารสาธารณะ เที่ยววิ่งกรุงเทพ-นครราชสีมา หลายบริษัทก็ได้มีการเตรียมความพร้อมของพนักงานขับรถและพนักงานให้บริการจำหน่ายตั๋ว เข้ามาเสริมกรณีที่มีผู้โดยสารเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่

 

 

ขณะเดียวกันที่บริเวณท่ารถตู้โดยสารสาธารณะ ภายในสถานีขนส่งแห่งที่ 2 จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งจะมีรถตู้โดยสารวิ่งระหว่างตัวเมืองนครราชสีมา-ต่างอำเภอ และไปยังจังหวัดใกล้เคียง เช่น บุรีรัมย์ ชัยภูมิ และขอนแก่น บริษัทผู้ประกอบการรถตู้โดยสารสาธารณะทุกเจ้าก็เตรียมเสริมรถตู้เพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 30% เพื่อให้เพียงพอต่อจำนวนผู้โดยสารที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นมากในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 นี้

 

นายประสันติ ขาวปลอด หัวหน้าสถานีขนส่งแห่งที่ 2 จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ทางสถานีขนส่งแห่งที่ 2 จังหวัดนครราชสีมา จะมีรถบัสโดยสารสาธารณะวิ่งให้บริการประชาชนประมาณ 200 เที่ยว ซึ่งมั่นใจได้ว่าจะเพียงพอต่อการให้บริการประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในพื้นที่ จ.นครราชสีมา และภาคตะวันออกเฉียงเหนืออย่างแน่นอน

 

 

ทางด้าน นายจิตติพันธ์ โกมุทพันธุ์ นายท่ารถตู้สายนครราชสีมา-บุรีรัมย์ กล่าวว่า เนื่องจากช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 นี้ คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เป็นจำนวนมาก ซึ่งรถบัสโดยสารจากกรุงเทพฯมาลงที่ จ.นครราชสีมา จะมีหลายเที่ยว ส่วนใหญ่จะไม่ได้ไปถึง จ.บุรีรัมย์ ผู้โดยสารหลายคนก็จะต้องต่อรถตู้เพื่อไปบ้านที่ จ.บุรีรัมย์ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเสริมเที่ยวรถตู้เพิ่มอีก จากเดิมที่มีรถตู้วิ่งอยู่จำนวน 35 เที่ยว ก็ต้องเสริมอีก 20 เที่ยว เพื่อไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้างอยู่ที่สถานีขนส่งแห่งที่ 2 จ.นครราชสีมา ขอให้มั่นใจได้ว่าปีใหม่นี้รถตู้โดยสารสายโคราช-บุรีรัมย์ มีความพร้อมรับผู้โดยสาร

 

รถตู้โคราชเสริมเที่ยววิ่ง 30% รองรับชาวอีสานเดินทางกลับบ้านฉลองปีใหม่

 

ข่าว ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ จ.นครราชสีมา