เมืองคอนอ่วม! ฝนถล่มน้ำป่าทะลักท่วมบ้าน เร่งขนย้ายสิ่งของไว้ที่สูง

เมืองคอนอ่วม! ฝนถล่มน้ำป่าเทือกเขานัน ไหลบ่าทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เร่งขนย้ายสิ่งของไว้ที่สูง เตือนพื้นที่รับน้ำจากน้ำตกพรหมโลกเตรียมความพร้อมยกสิ่งของขึ้นที่สูง

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2565 กรณีกรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังฝนตกหนัก น้ำปาไหลหลากในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดทางภาคใต้ ล่าสุดที่ อ.พรหมคีรี ได้รับรายงานว่า หลังฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ 3 ธ.ค. จนถึงวันที่ 4 ธ.ค. ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะที่น้ำตกพรหมโลก อ.พรหมโลก ประมาณน้ำฝนสะสมตั้งแต่เวลา 08.00 ถึง 10.59 น.ของวันนี้ มีปริมาณสูงถึง 2.00 มม.ส่งผลให้ระดับน้ำในลำธารน้ำตกพรหมโลก เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และไหลเชี่ยวกราด ลงพื้นที่รับน้ำ

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ภาครัฐ ผู้นำท้องถิ่น ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยตามแนวลำธาร รวมทั้งบ้านที่อาศัยใกล้พื้นที่รับน้ำจากน้ำตกพรหมโลก ให้เตรียมความพร้อมยกสิ่งของขึ้นที่สูง ป้องกันน้ำท่วมบ้าน ส่วนพื้นที่บ้านปากด่าน หมู่ 15 ต.เสาเภา อ.สิชล น้ำป่าเทือกเขานัน ไหลบ่าทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายแล้วหลายหลังคาเรือน ส่วนกำลังทหารค่ายฝึกรบพิเศษ สิชล เข้าช่วยรถกระบะของประชาชนที่ถูกน้ำท่วมเกือบมิดคัน พร้อมกับช่วยเคลื่อนย้ายพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ และเด็ก รวมทั้งช่วยขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านที่กำลังจะถูกน้ำท่วมขึ้นไว้ที่สูงเพื่อความปลอดภัยแล้ว