"สามารถ"เปิดศูนย์ เร่งไกล่เกลี่ยหนี้สินคนเชียงราย ลดความขัดแย้ง

"สามารถ"เปิดศูนย์ เร่งไกล่เกลี่ยหนี้สินคนเชียงราย ลดความขัดแย้ง

"สามารถ"เปิดศูนย์ไกล่เกลี่ยภาคประชาชนวัดห้วยปลากั้ง พร้อมเร่งไกล่เกลี่ยหนี้สินคนเชียงราย ลดความขัดแย้ง

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะที่ปรึกษาศูนย์ไกล่เกลี่ยวัดห้วยปลากั้ง  ได้เดินทางมาพร้อมกับ นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพกระทรวงยุติธรรม เพื่อเปิดศูนย์ไกล่เกลี่ยภาคประชาชน ที่วัดห้วยปลากั้ง

โดยมีพระอาจารย์พบโชค ให้การสนับสนุนในกิจกรรมวันนี้ ซึ่งนายสามารถได้มีการเเจกโรงทาน 1,000 ชุด ให้กับครอบครัวที่ยากไร้  และก็การจัดมหกรรมมีการไกล่เกลี่ยหนี้สินของคนเชียงราย ไม่ว่าจะเป็นหนี้ กยศ. หนี้รถยนต์ หนี้ไฟแนนซ์ต่างๆอีก 1,000 กว่าครอบครัว ซึ่งวันก็ได้รับความร่วมมือจากโตโยต้า ลีสซิ่ง จากธนาคารออมสิน จากกยศ. เป็นต้น ในการที่เข้าร่วมไกล่เกลี่ย เพื่อที่จะลดขั้นตอนความขัดแย้ง ลดหนี้สิน ลดการฟ้องร้องคดี การไกล่เกลี่ยครั้งนี้เป็นการไกล่ก่อนบังคับคดีและหลังบังคับคดี

\"สามารถ\"เปิดศูนย์ เร่งไกล่เกลี่ยหนี้สินคนเชียงราย ลดความขัดแย้ง

ทั้งนี้ชาวบ้านได้กล่าวขอบคุณ นายสามารถ และ ขอบคุณท่านอธิบดีเรืองศักดิ์ สุวารี โดยมีหน่วยงานที่เข้าร่วมครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  กรมคุมประพฤติ กรมราชทัณฑ์ ยุติธรรมจังหวัดเชียงราย กรมบังคับคดี ก็มาร่วมงานพร้อมกันโดยทั้งนี้มีคณบดีนิติศาสตร์มหาลัยราชภัฏพะเยาเข้าร่วมด้วย

\"สามารถ\"เปิดศูนย์ เร่งไกล่เกลี่ยหนี้สินคนเชียงราย ลดความขัดแย้ง